Thứ Sáu, 20/09/2024 05:04 (GMT +7)

45 tác phẩm xuất sắc đoạt giải Báo chí tỉnh Long An năm 2023

Thứ 4, 21/06/2023 | 10:35:37 [GMT +7] A  A

Tối 20/6, tại Phim trường S1 - Đài Phát thanh và Truyền hình Long An đã diễn ra Lễ Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2023), Tổng kết và trao thưởng Giải Báo chí tỉnh năm 2023. Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam - Trần Trọng Dũng; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa; Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Phạm Ngọc Tiệp và đại diện các sở, ban, ngành, các đơn vị đối tác truyền thông và nhà tài trợ đến dự.

Đại biểu dự Lễ Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2023), Tổng kết và trao thưởng Giải Báo chí tỉnh năm 2023

Tại buổi Lễ, các đại biểu, hội viên, đội ngũ người làm báo đã ôn lại truyền thống vẻ vang của nền Báo chí Cách mạng Việt Nam qua 98 năm hình thành, phát triển và cùng nhìn lại “Hoạt động báo chí tỉnh Long An” trong năm qua.

Ông Lê Hồng Phước - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Long An - Phó Trưởng ban Thường trực Giải báo chí tỉnh cho biết: “Chặng đường 98 năm của nền BCCMVN, Báo chí long An đã có nhiều đóng góp tích cực trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc, cổ vũ, động viên mọi tầng lớp Nhân dân vượt qua khó khăn, thách thức, đoàn kết một lòng cùng cả hệ thống chính trị đưa tỉnh nhà lên một bước phát triển mới với nhiều thành tựu quan trọng. Trong đó có 19 nhà báo đã hy sinh xương máu vì độc lập tự do của Tổ quốc, chặng đường 98 năm của nền báo chí Cách mạng Việt Nam, mỗi người làm báo chúng ta vinh dự được là những viên gạch nhỏ, góp phần vào thành tựu chung của địa phương của đất nước”

Ông Lê Hồng Phước - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Long An - Phó Trưởng ban Thường trực Giải báo chí tỉnh 2023

98 năm qua, cùng với báo chí cả nước, báo chí tỉnh nhà đã và đang nỗ lực từng ngày để góp phần cho tiếng nói, cho dòng chảy của loại hình báo chí chính thống luôn giữ được mạch nguồn, đáp ứng được yêu cầu của người đọc, bạn nghe và xem Đài, xứng đáng là những cơ quan ngôn, là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà các cơ quan báo chí và người làm báo trong toàn tỉnh đạt được trong thời gian qua.  Nhiều nhà báo đã luôn bám sát cơ sở, xuất hiện và đưa tin nhanh nhất, kịp thời nhất những vấn đề thời sự nóng được dư luận quan tâm, hoàn thành sứ mệnh là “nhịp cầu giữa ý Đảng, lòng dân”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn: thời gian tới đội ngũ nhà báo, phóng viên, biên tập viên không ngừng rèn luyện, năng động, đổi mới để đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ.

Ông Phạm Tấn Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh có đôi lời đến đội ngũ làm báo tỉnh nhà: Tôi đề nghị các đồng chí tiếp tục rèn luyện về phẩm chất chính trị và quán triệt sâu sắc hơn nữa quan điểm “Báo chí là vũ khí sắc bén, là công cụ đắc lực của Đảng trên mặt trận tư tưởng". Mỗi người làm báo là một chiến sĩ cách mạng để không ngừng học hỏi, trau dồi nghiệp vụ, năng động, sáng tạo và trên hết là luôn giữ cho mình “mắt sáng, lòng trong, bút sắc”, tràn đầy niềm tin theo đuổi đam mê sự nghiệp”.

Ông Phạm Tấn Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chúc mừng Ngày Nhà báo

Từ kết quả hoạt động khá nổi bật của báo chí trên địa bàn tỉnh, giải báo chí tỉnh Long An năm 2023 có sự tham gia của nhiều phóng viên, nhà báo với nhiều đề tài hấp dẫn, bao quát mọi lĩnh vực đời sống xã hội. Trên tinh thần làm việc công tâm, khách quan, từ 155 tác phẩm dự thi, Ban Giám khảo đã chọn ra 45 tác phẩm xuất sắc để trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho từng loại hình báo chí: Báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình và ảnh báo chí.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, các tác phẩm dự thi năm nay đều được đầu tư khá công phu, nhiều tác phẩm có tính thời sự, định hướng dư luận xã hội và sức lan tỏa cao.

Tặng quà cho 19 gia đình Nhà báo Liệt sĩ

Nhà báo Nguyễn Đức Hiển - Phó Tổng Biên tập Báo Pháp luật Tp.HCM - Thành viên Ban Giám khảo Giải báo chí tỉnh Long An năm 2023 đánh giá về các tác phẩm dự thi năm nay: “Không chỉ báo chí tỉnh Long An mà các cơ quan báo chí TP.HCM và báo chí TW đóng tại Long An cũng tham gia nhiệt tình, giúp giải càng trở nên sôi động. Đồng thời, cho thấy uy tín và độ lan tỏa của một giải báo chí địa phương”

Cuộc thi tiếp thêm cảm hứng, động lực, niềm say mê tìm tòi, sáng tạo trong đội ngũ người làm báo. Đồng thời, góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất, con người Long An, tạo nên sự phong phú và nâng cao hiệu quả hoạt động báo chí. 

Các tác giả của 5 giải nhất Giải báo chí tỉnh Long An năm 2023

Dịp này, Ban Tổ chức trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Báo chí Cách mạng Việt Nam” cho 2 hội viên Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh và tặng quà cho 19 gia đình nhà báo liệt sĩ.

Tin tưởng rằng với truyền thống vẻ vang 98 năm qua, các cơ quan báo chí và những người làm báo tỉnh nhà tiếp tục phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, năng động, đổi mới quyết tâm vượt qua mọi khó khăn thách thức đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà và cả nước./.

 Duy Huệ - Trường Hải

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu