Thứ Sáu, 20/09/2024 18:27 (GMT +7)

Ban Dân vận Tỉnh ủy khảo sát tình hình công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo tại Tân Hưng

Thứ 7, 07/09/2024 | 10:27:41 [GMT +7] A  A

Đoàn công tác của Ban Dân vận Tỉnh ủy do ông Nguyễn Việt Cường - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đến khảo sát tình hình công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo tại huyện Tân Hưng ngày 06/9/2024. Ông Nguyễn Quốc Khánh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tiếp và làm việc với đoàn.

Ban Dân vận Tỉnh ủy khảo sát tình hình công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo tại Tân Hưng

Những tháng đầu năm 2024, các cấp ủy đảng trên địa bàn huyện tập trung đẩy mạnh thực hiện Quy chế dân chủ và phong trào thi đua “Dân vận khéo”gắn với việc triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Theo đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững; kinh tế-xã hội có bước phát triển; chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và các chương trình đầu tư xây dựng về giao thông, đê bao, kinh tế hợp tác tiếp tục được quan tâm đầu tư; công tác an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống của Nhân dân cơ bản ổn định, tích cực hưởng ứng tham gia các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, phong trào thi đua yêu nước do các cấp, các ngành phát động.

Bên cạnh đó, công tác chỉ đạo xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình gắn với 10 nội dung thi đua “Dân vận khéo” và các phong trào thi đua yêu nước, các chương trình, dự án phát triển kinh tế, xã hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị tiếp tục quan tâm thực hiện. Đến nay, Ban Chỉ đạo thực hiện dân chủ ở cơ sở và phong trào thi đua “Dân vận khéo” huyện tổng hợp có 108 mô hình cấp cơ sở; cấp huyện tiếp tục triển khai thực hiện mô hình “Nâng cao chất lượng bộ máy hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính tr ị- xã hội các cấp trong huyện vững mạnh toàn diện”, giai đoạn 2020 - 2025 và Mô hình Dân vận Chính quyền nội dung “Cùng biết - cùng thực hiện” giai đoạn 2022 - 2025.

Công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại các đơn vị, địa phương từng bước được thực hiện tốt. Hoạt động tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền các cấp với Nhân dân trên địa bàn được thực hiện tốt, qua việc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp nhiều vấn đề kiến nghị của Nhân dân đã được giải quyết kịp thời. Tình hình dân tộc và hoạt động tôn giáo, sinh hoạt tín ngưỡng của tín đồ tôn giáo từ đầu năm đến nay ổn định. Các điểm sinh hoạt tôn giáo trên địa bàn tổ chức các nghi lễ phù hợp với truyền thống và đường hướng hành đạo của từng tôn giáo và quy định của nhà nước.

Hoạt động tôn giáo, sinh hoạt tín ngưỡng của tín đồ tôn giáo trên địa bàn ổn định

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác cùng với huyện trao đổi, đánh giá, phân tích làm rõ những tồn tại, hạn chế trong công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo trên địa bàn huyện thời gian qua, từ đó, đề ra một số giải pháp để nâng cao chất lượng hiệu quả công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo trong thời gian tới.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu