Thứ Sáu, 18/10/2024 11:49 (GMT +7)

Bế mạc Kỳ họp thứ 16 (kỳ họp lệ giữa năm) HĐND tỉnh Long An khoá X

Thứ 3, 02/07/2024 | 20:21:55 [GMT +7] A  A

Sau 02 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, kỳ họp thứ 16 (kỳ họp lệ giữa năm) HĐND tỉnh Long An khoá X đã diễn ra phiên bế mạc vào chiều 2/7. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều đồng chủ trì kỳ họp. Tham dự kỳ họp có Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguuyễn Văn Út.

Bế mạc Kỳ họp thứ 16 (kỳ họp lệ giữa năm) HĐND tỉnh Long An khoá X

Trong phiên làm việc buổi chiều, các đại biểu đã tập trung nghiên cứu, thẳng thắn đóng góp, trao đổi và biểu quyết thông qua 24 nghị quyết liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh và sự phát triển của tỉnh, thuộc 8 nhóm lĩnh vực về điều hành kinh tế - xã hội; đầu tư công; tài chính - ngân sách; nông nghiệp; đất đai; y tế, giáo dục, an sinh xã hội; pháp chế, nội vụ và các Nghị quyết về hoạt động HĐND tỉnh. Trước đó, trong phiên khai mạc vào sáng qua, HĐND tỉnh đã thông qua Nghị quyết về quy định tiêu chí thành lập và các điều kiện bảo đảm triển khai Tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở trên địa bàn tỉnh. Như vậy,

Bên cạnh việc ghi nhận những kết quả mà UBDN tỉnh, các ngành, các cấp đạt được trong quá trình chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết của Tỉnh ủy và HĐND, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Được còn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trên một số ngành, lĩnh vực. Qua đây, yêu cầu UBND tỉnh các Sở, ngành phải tập trung triển khai một cách chủ động, chặt chẽ, đồng bộ, toàn diện và hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhất là phải dồn sức tăng tốc trong 6 tháng cuối năm, phấn đấu đạt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế của năm 2024 theo Nghị quyết từ 8-8,5%.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được phát biểu bế mạc

Sau kỳ họp này, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Được đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh khẩn trương báo cáo cử tri về kết quả kỳ họp; thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ, lắng nghe và phản ảnh đầy đủ ý kiến của cử tri; kịp thời động viên Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các Nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua.

Huỳnh Phong – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu