Thứ Sáu, 20/09/2024 04:53 (GMT +7)

Bến Lức: các trường THPT sẵn sàng đón học sinh

Thứ 6, 03/12/2021 | 15:14:00 [GMT +7] A  A

Trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn đã được kiểm soát, ngành giáo dục – đào tạo (GD-ĐT) đã có phương án cho học sinh (HS) đi học trở lại. Theo kế hoạch, từ ngày 6/12/2021 tới đây, 5.605 học sinh (HS) bậc THPT trên địa bàn huyện Bến Lức sẽ trở lại trường học trực tiếp. Đến nay, mọi công tác bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh đã được các trường THPT thực hiện chặt chẽ.

Nhân viên y tế phun khử khuẩn bên trong lớp học.

Chuẩn bị sẵn sàng đón HS học trực tiếp, trường Hội nhập Quốc tế iSCHOOL Long An đã chủ động triển khai các văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch của tỉnh, huyện, Sở GD-ĐT, Sở Y tế đến toàn thể cán bộ, viên chức, HS và phụ huynh học sinh thông qua website, hộp thư điện tử, Zalo, Facebook… Mọi điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học, bố trí đầy đủ hệ thống rửa tay, dung dịch sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, trang thiết bị y tế được nhà trường quan tâm, chuẩn bị chu đáo. Ngoài ra, trường đã tiến hành phun khử khuẩn bằng dung dịch Cloramin B và tổng vệ sinh các khu vực phía ngoài các lớp học và toàn bộ trường. Phía bên trong lớp học giáo viên chủ nhiệm cùng cán bộ quản lý tiến hành lau khử khuẩn toàn bộ bàn ghế, dụng cụ theo đúng hướng dẫn. Phòng cách ly được chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng tiếp nhận nếu phát hiện các ca có dấu hiệu nghi mắc COVID-19, mỗi phòng cách ly đều được chuẩn bị đầy đủ chăn màn, đồ bảo hộ. Ban Giám hiệu cũng rà soát, kiểm tra các thiết bị y tế, thuốc men cần thiết tại phòng Y tế.

Các trường chuẩn bị chu đáo các vật dụng y tế như máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn tay…

Để đảm bảo an toàn khi học sinh trở lại trường, hơn 1 tháng qua, các trường THPT trên địa bàn huyện Bến Lức đã phối hợp cùng ngành y tế và các địa phương chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, y tế, tập huấn cho giáo viên phương án xử lý khi phát sinh F0 trong lớp học. Đồng thời đề ra quy định học sinh trước khi đi học chính thức phải được được test nhanh COVID-19. Tuy nhiên, biện pháp quan trọng nhất khi tổ chức dạy học trực tiếp mà các trường học sẽ thực hiện là luôn đảm bảo 5K, rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế đầy đủ, tuyên truyền đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch rất quan trọng, nhất là đề nghị học sinh trước hết vì sức khỏe của mình và cộng đồng.

Việt Hằng – Lê Hạnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu