Chủ Nhật, 22/09/2024 04:24 (GMT +7)

Bến Lức chủ động giải pháp đảm bảo an ninh trật tự dịp lễ Quốc khánh 2/9

Thứ 4, 28/08/2024 | 11:39:51 [GMT +7] A  A

Xác định trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 nhu cầu đi lại, vui chơi của người dân sẽ tăng cao, tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về an ninh trật tự (ANTT), trật tự an toàn giao thông, lực lượng Công an trong huyện đang chủ động nắm chắc tình hình, triển khai nhiều giải pháp xử lý những vấn đề có thể nảy sinh, quyết tâm đảm bảo tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Ra quân đảm bảo ANTT, ATGT dịp lễ Quốc khánh 2/9

Không để xảy ra bị động, bất ngờ

Để đảm bảo tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp lễ trọng đại của đất nước, Công an huyện Bến Lức sẽ tăng cường tuần tra, canh gác, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm về chính trị, kinh tế, văn hóa. Tăng cường kiểm soát, nắm tình hình kịp thời tham mưu đề xuất với cấp trên triển khai đồng bộ lực lượng, phương tiện, biện pháp vũ trang đấu tranh, ngăn chặn, vô hiệu hóa âm mưu, hoạt động chống phá, gây rối, làm mất ANTT.

Toàn đơn vị luôn trong tư thế sẵn sàng về phương tiện và con người để kịp thời ứng phó trước mọi tình huống. Phối hợp có hiệu quả với Công an các đơn vị, địa phương đấu tranh trấn áp các loại tội phạm. Thường xuyên tuần tra trên các tuyến để đảm bảo ANTT trong những ngày trước, trong và sau lễ”, Thượng tá Trương Nhật Minh - Trưởng Công an huyện, khẳng định.

Dự báo biến động dân cư có diễn biến phức tạp do người dân về địa phương nghỉ lễ đông, đây cũng là dịp mà các đối tượng bất hảo trà trộn để thực hiện hành vi phạm tội. Vì vậy, Công an các địa phương trong huyện cũng đang có phương án siết chặt công tác quản lý cư trú, kiểm tra, nhắc nhở đối với các cơ sở kinh doanh lưu trú, kinh doanh có điều kiện về ANTT không để phát sinh tội phạm, tệ nạn xã hội.

Thượng tá Trương Nhật Minh - Trưởng Công an huyện, cho biết thêm: “Đảm bảo an toàn tuyệt đối ANTT và các sự kiện chính trị, văn hóa tại địa phương là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Công an huyện sẽ bố trí quân số ứng trực, nắm chắc tình hình, chỉ đạo chặt chẽ các đơn vị nghiệp vụ, Công an các xã-thị trấn sẵn sàng phương án, giải pháp bảo vệ ANTT trên địa bàn. Bên cạnh việc làm tốt công tác hiệp đồng phối hợp với lực lượng quân sự, biên phòng thì Công an huyện cũng tăng cường tuần tra vũ trang, chủ động phòng ngừa, giải quyết các vụ việc phức tạp về ANTT ngay từ cơ sở. Quản lý chặt số đối tượng trong diện quản lý, tiến hành gọi hỏi răn đe, theo dõi sát các đối tượng từ nơi khác, phân công chốt gác đảm bảo trật tự mua bán, đảm bảo ANTT tại các điểm vui chơi giải trí, không để xảy ra bị động, bất ngờ.

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Để người dân yên tâm vui chơi trong các ngày nghỉ lễ, lực lượng Cảnh sát giao thông xây dựng phương án tổ chức giao thông an toàn, thông suốt, nhất là trên tuyến, khu vực có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông.

Đồng thời, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông như: vi phạm quy định nồng độ cồn, ma túy, tốc độ; chở quá tải trọng, quá số người quy định; vi phạm quy định về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện, đi không đúng phần đường, làn đường; vi phạm khi đi qua đường ngang… Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép. Cương quyết xử lý, trấn áp những đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ; tăng cường lực lượng điều tiết, phân luồng hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng tăng cao trong dịp nghỉ lễ.

Những nỗ lực này không chỉ nhằm đảm bảo tốt an ninh, an toàn trong dịp lễ, mà còn để giữ hình ảnh đẹp của huyện Bến Lức trong mắt du khách.

Việt Hằng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu