Thứ Sáu, 20/09/2024 00:03 (GMT +7)

Bến Lức: Chủ tịch UBND huyện đối thoại với nhân dân

Thứ 6, 26/11/2021 | 14:38:00 [GMT +7] A  A

Chiều 25/11/2021 Chủ tịch UBND huyện Bến Lức Trần Văn Tươi đã có buổi đối thoại trực tuyến với người dân các xã, thị trấn trong huyện về thực hiện công tác dân vận chính quyền, trong đó tập trung lắng nghe ý kiến của nhân dân về thực hiện xây dựng các công trình phúc lợi xã hội gắn với quy hoạch sử dụng đất. Tham gia hội nghị đối thoại còn có ông Dương Văn Út Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Người dân đã nêu 12 ý kiến tại hội nghị đối thoại

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở và xây dựng, người dân đã nêu 12 ý kiến liên quan đến các vấn đề như: việc quy hoạch khu công nghiệp Thịnh Phát giai đoạn 2 chưa thực hiện, người dân bức xúc vì đã ảnh hưởng đến việc chia, tách thửa tặng cho con, cháu để xây dựng nhà ở; người dân xã Phước Lợi đề nghị huyện lập quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 nên tích hợp các quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch nông thôn mới, quy hoạch đô thị Gò Đen để thuận tiện cho việc quản lý đất đai của nhà nước và thuận lợi hơn cho người sử dụng đất; trong thực hiện quy hoạch nên ưu tiên đến công tác tái định cư, giá đền bù, đồng thời trong thời gian quy hoạch các dự án đề nghị nên xem xét cho chuyển mục đích từ đất nông nghiệp sang đất ở nông thôn tại những khu đông dân cư nhằm tạo điều kiện cho nhân dân có nhu cầu về xây dựng nhà ở.

Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Tươi giải đáp ý kiến người dân tại hội nghị

Người dân xã Thạnh Hòa, Tân Hòa đề nghị xây dựng khu vui chơi giải trí cho thanh thiếu niên; đề nghị xây dựng hệ thống chiếu sáng cầu Đức Hòa đến kênh Ranh; có giải pháp đầu tư nâng cấp trường học để xã Phước Lợi đạt chuẩn NTM nâng cao; kế hoạch đầu tư vùng chanh công nghệ cao trong thời gian tới. Người dân xã Bình Đức đề nghị nâng cấp một số tuyến đường, đầu tư hệ thống nước sạch và điện sinh hoạt trong 2 khu dân cư vượt lũ. Người dân Thị trấn Bến Lức quan tâm việc tái định cư cho các hộ dân và thời gian hoàn thành Bờ kè chống sạt lỡ sông Bến Lức.

Tất cả những ý kiến của người dân đã được Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Tươi giải đáp tại hội nghị. Ông cũng trân trọng cảm ơn những tình cảm, các ý kiến đóng góp của nhân dân tại hội nghị. Thông qua đối thoại, lãnh đạo UBND huyện và các ngành đã lắng nghe từng ý kiến của nhân dân, từ đó nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, có hướng chỉ đạo giải quyết thấu đáo, kịp thời đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân tạo thêm niềm tin của nhân dân với cấp uỷ Đảng, chính. Đây cũng là dịp để nhân dân phát huy dân chủ, trực tiếp nêu lên những vấn đề quan tâm, bức xúc ở địa phương, cơ sở đối với người đứng đầu chính quyền.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu