Thứ Bảy, 27/07/2024 16:00 (GMT +7)

Bến Lức: Đại biểu Quốc hội tiếp xúc, đối thoại với đoàn viên, công nhân lao động

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:13:31 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 13/5/2024, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An do ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc, đối thoại với hơn 200 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tại huyện Bến Lức.

Đoàn viên, công nhân lao động quan tâm nhiều đến chính sách BHXH, các chế độ về lương, thưởng, nhà ở cho công nhân,…

Đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động đã đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến chính sách BHXH, các chế độ về lương, thưởng, nhà ở cho công nhân, chăm sóc, giáo dục trẻ em là con công nhân, chính sách đào tạo lao động, giải quyết việc làm cho công nhân...

Đại diện các sở, ngành liên quan đã thông tin, chia sẻ những vấn đề cử tri quan tâm. Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh, ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận các ý kiến tâm huyết, thể hiện nguyện vọng của công nhân, viên chức, lao động; đồng thời thông tin thêm về chính sách nhà ở cho công nhân, người có thu nhập thấp, các chính sách tỉnh triển khai trong chăm lo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân lao động. Thông tin thêm về kỳ họp lần này, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh cho biết, kỳ họp sẽ cho ý kiến đối với 2 dự án luật có liên quan, gắn bó mật thiết với công nhân lao động là Luật BHXH (sửa đổi) và Luật Công đoàn (sửa đổi).

Ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, giải đáp các ý kiến, nguyện vọng của công nhân, viên chức, lao động

Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh mong muốn các cấp công đoàn tiếp tục chủ động phối hợp thực hiện tốt các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động; thường xuyên phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức tuyên truyền pháp luật, trang bị những kỹ năng nghề nghiệp cho công nhân lao động. Đồng thời, kỳ vọng đội ngũ cán bộ công đoàn, công nhân lao động sẽ tiếp tục phát huy vai trò, sứ mệnh, chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về lao động, hăng hái lao động sản xuất cùng doanh nghiệp cải tiến các quy trình sản xuất, nâng cao năng suất hiệu quả làm việc, từ đó góp phần nâng cao thu nhập cho người lao động và đóng góp quan trọng cho phát triển của doanh nghiệp, tham gia vào phát triển kinh tế- xã hội tỉnh nhà.

Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An trao 200 suất cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An cũng trao 200 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn./.

Việt Hằng – Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu