Thứ Bảy, 21/09/2024 09:56 (GMT +7)

Bến Lức đánh giá kết quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thứ 5, 01/08/2024 | 10:01:04 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 31/7/2024  Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện Bến Lức tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” 6 tháng năm 2024. Dự và chủ trì hội nghị có Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện - Dương Văn Út, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện - Thái Văn Quý.

Bến Lức đánh giá kết quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn huyện trong thời gian qua đã góp phần làm thay đổi nhận thức và hành vi của người tiêu dùng trong việc mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và sự phát triển của các doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Công tác tuyên truyền cũng được chú trọng và phối hợp thực hiện qua nhiều kênh tuyên truyền, ứng dụng công nghệ thông tin, internet, mạng xã hội zalo, facebook, … để chuyển tải, truyền thông rộng rãi nội dung cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến toàn thể cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân.

Các doanh nghiệp trên địa bàn huyện không ngừng mở rộng các kênh phân phối sản phẩm nhằm tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng, đăng ký, quảng bá các sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử. Trong 6 tháng năm 2024 huyện đã tổ chức 3 phiên hội chợ thương mại với 178 gian hàng, có trên 140 ngàn lượt người tham gia. Mặt trận Tổ quốc các xã, thị trấn đã vận động được 124 tiệm tạp hóa và 152 tiểu thương bán hàng tại chợ đăng ký ưu tiên bán hàng Việt chất lượng cao, bình ổn giá.

Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp, đề nghị các cơ quan quản lý Nhà nước cần tăng cường công tác phối hợp, kiểm tra để kịp thời ngăn chặn tình trạng buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời quan tâm truyền thông giới thiệu các sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện để người dân biết và ưu tiên mua sắm, thực hiện tốt công tác định hướng, dự báo thị trường, triển khai thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại thị trường trong nước đạt hiệu quả, từ đó kích cầu sản xuất và tiêu dùng trên địa bàn huyện tiếp tục thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong thời gian tới.

Lê Hạnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu