Thứ Bảy, 21/09/2024 00:35 (GMT +7)

Bến Lức gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với doanh nghiệp

Thứ 6, 09/08/2024 | 11:05:47 [GMT +7] A  A

Ngày 08/8/2024 UBND huyện Bến Lức tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với doanh nghiệp trên địa bàn huyện năm 2024. Dự hội nghị có Bí thư Huyện ủy - Nguyễn Đăng Minh Xuân. Chủ trì hội nghị, Chủ tịch UBND huyện - Lê Thành Út cùng 150 đại biểu các cơ quan ban ngành huyện, UBND xã, thị trấn, các doanh nghiệp, Ban thường trực Hội Doanh nghiệp huyện Bến Lức, Ban chấp hành Chi Hội Doanh nhân trẻ huyện Bến Lức, Đội phòng cháy, chữa cháy Khu công nghiệp Thuận Đạo thuộc Phòng PC 07 Công an tỉnh Long An.

Đại diện doanh nghiệp nêu ý kiến

Tại hội nghị, các doanh nghiệp được thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện những tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ các tháng còn lại của năm 2024. Đồng thời phổ biến, triển khai một số điểm mới của Luật đất đai, chính sách thuế, lương tối thiểu vùng,… giúp các doanh nghiệp nắm biết và cùng triển khai thực hiện các chính sách, quy định của pháp luật, đảm bảo ổn định và phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Trên tinh thần lắng nghe và chia sẻ, hội nghị tiếp nhận 7 lượt ý kiến của các doanh nghiệp xoay quanh các nhóm vấn đề về thủ tục đất đai, cấp phép xây dựng, thủ tục cấp số nhà, quy định về phòng cháy chữa cháy và kiến nghị Huyện ủy, UBND huyện cần tiếp tục tạo sự kết nối cho các doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ, giao lưu tìm hiểu lĩnh vực kinh doanh, sản xuất lẫn nhau cùng nhau gắn kết, hỗ trợ nhau phát triển.

Đại diện các ngành chuyên môn huyện đã có giải đáp cụ thể các ý kiến nêu lên thuộc thẩm quyền, trao đổi làm rõ các vấn đề và đề ra giải pháp giúp các doanh nghiệp sớm giải quyết những khó khăn, vướng mắc đang gặp phải.

Chủ tịch UBND huyện Bến Lức chủ trì đối thoại

Kết luận hội nghị đối thoại, Chủ tịch UBND huyện - Lê Thành Út khẳng định huyện sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển, đồng thời ghi nhận những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp thời gian qua luôn đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền và người dân trong công tác an sinh xã hội, như: tặng quà, hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết, Mái ấm công đoàn, trao tặng thẻ bảo hiểm y tế, …

Với phương châm cùng nhau nỗ lực, gắn kết và phát triển, lãnh đạo huyện mong rằng các doanh nghiệp sẽ tiếp tục gắn kết doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với chính quyền, doanh nghiệp và cộng đồng. Đặc biệt là trước yêu cầu hội nhập cần có sự liên kết, định hướng sản xuất xanh, kinh tế tuần hoàn đảm bảo hoạt động của các doanh nghiệp phát triển bền vững, thích nghi với sự thay đổi của kinh tế thế giới trong giai đoạn mới.

Lê Hạnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu