Thứ Sáu, 20/09/2024 09:56 (GMT +7)

Bến Lức: hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong chế biến nông sản

Thứ 4, 08/12/2021 | 10:29:00 [GMT +7] A  A

Ngày 7/12/2021 tại hộ kinh doanh Lâm Văn Nguyên – ấp 7 xã Lương Hòa huyện Bến Lức, Trung tâm khuyến công và xúc tiến thương mại – Sở Công thương tỉnh Long An tổ chức nghiệm thu đề án “hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến, hiện đại trong chế biến nông sản”. Tham dự buổi nghiệm thu có ông Dương Văn Hoàng Hoanh PGĐ Sở Công thương, các cán bộ chuyên môn, Phòng kinh tế hạ tầng huyện cùng lãnh đạo xã.

Dây chuyền sơ chế và phân loại chanh

Đề án “hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến, hiện đại trong chế biến nông sản” được thực hiện tại hộ kinh doanh Lâm Văn Nguyên (Cơ sở Nguyên Loan) được thực hiện với mục tiêu hỗ trợ một phần kinh phí từ nguồn khuyến công quốc gia để đầu tư dây chuyền sơ chế và phân loại chanh vào quá trình sản xuất giúp sản phẩm đầu ra đạt chất lượng, thị hiếu ngày càng cao của khách hàng và thị trường. Đề án đã thực hiện đầu tư mới 100% dây chuyền sơ chế và phân loại chanh, công suất hoạt động 40 tấn/ngày, tổng kinh phí là trên 603 triệu đồng.

Công đoạn rửa chanh

Chanh sau thu hoạch được cho vào khay đầu vào để băng chuyền di chuyển qua các công đoạn: rửa, lau sạch; lau bóng; quạt khô và phân loại. Ở khâu phân loại có thể phân loại được tối đa 8 loại kích cỡ. Dây chuyền này hoạt động với hệ thống bán tự động, tốc độ sơ chế và phân loại nhanh, chính xác cao do đó sản phẩm sau phân loại đạt đúng tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, tiết kiệm chi phí lao động, hiệu quả sử dụng điện năng cao, tiết kiệm chi phí, tăng doanh thu và lợi nhuận cho hộ kinh doanh.

Báo cáo đánh giá kết quả đề án hỗ trợ tại cơ sở

Ông Lâm Văn Nguyên cho biết: nhận được hỗ trợ kinh phí để đầu tư dây chuyền này giúp cơ sở tiết kiệm được nhiều chi phí. Hơn nữa sản phẩm đáp ứng được yêu cầu về chất lượng và độ an toàn của sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Đồng thời cũng tạo điều kiện tốt hơn để các hộ kinh doanh cũng như cơ sở ngày càng hiện đại hóa công nghệ sản xuất.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu