Chủ Nhật, 19/05/2024 19:25 (GMT +7)

Hội Cựu Chiến binh huyện Bến Lức trao tặng nước uống cho người dân vùng hạn mặn

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:15:47 [GMT +7] A  A

Trong tháng gần đây, xã Thạnh Hòa và Bình Đức huyện Bến Lức là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng hạn hán, nước mặn xâm nhập sâu làm ảnh hưởng đến đời sống của bà con, đặc biệt là nước uống, nước sinh hoạt. Trước tình hình này, chiều ngày 6/5/2024, Hội Cựu Chiến binh (CCB) huyện Bến Lức đã vận đội hội viên, người nhà hội viên Hội CCB xã Thanh Phú hỗ trợ gần 800 bình nước uống cho người dân 02 xã, qua đó góp phần chia sẻ khó khăn cho người dân trong mùa hạn mặn.

Trao 300 bình nước uống cho bà con Ấp 5 xã Thạnh Hòa

Cụ thể, tại Ấp 5 xã Thạnh Hòa, các đơn vị đã trao tặng 300 bình nước uống đóng chai loại 20 lít, trị giá hơn 12 triệu đồng; tại Ấp 6 xã Bình Đức, các đơn vị cũng đã trao tặng 480 bình, tổng trị gái hơn 13 triệu đồng.

Bà Trần Thị Kiếm, người dân Ấp 6 xã Bình Đức phấn khởi: “Hiện nước mặn đang xâm nhập sâu vào nội đồng, gây ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của người dân, những bình nước uống này đã kịp thời bổ sung nước uống cho bà con trong giai đoạn nắng nóng, hạn mặn xâm nhập và nhu cầu về nước ngọt, nước sạch rất cấp thiết hiện nay”.

Hội Cựu Chiến binh huyện Bến Lức trao tặng gần 800 bình nước uống cho người dân bị ảnh hưởng hạn mặn

Thời gian tới, Hội CCB huyện sẽ tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hội viên ủng hộ thêm các nguồn lực để góp sức cùng chính quyền các địa phương triển khai các kế hoạch dài hơi hơn nhằm hỗ trợ, cung cấp nguồn nước sạch đến với bà con nhân dân vùng hạn mặn của huyện./.

Việt Hằng– Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu