Thứ Sáu, 20/09/2024 10:46 (GMT +7)

Bến Lức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với công nhân, viên chức, người lao động

Thứ 5, 12/09/2024 | 11:18:13 [GMT +7] A  A

Ngày 11/9/2024, đồng chí Lê Thành Út - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức đã có buổi đối thoại với công nhân, viên chức và người lao động trên địa bàn huyện năm 2024. Dự buổi đối thoại có đồng chí Nguyễn Đăng Minh Xuân - Bí thư Huyện ủy; các đồng chí đại diện Thường trực HĐND huyện, Uỷ ban MTTQVN huyện; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Ban Dân vận Huyện uỷ; đại diện lãnh đạo các cơ quan ban, ngành thuộc UBND huyện. Chủ tịch công đoàn các cơ sở trực thuộc Liên đoàn lao động huyện cùng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tham dự.

Công nhân, viên chức và người lao động phát biểu ý kiến

Tại buổi đối thoại, công nhân, viên chức, người lao động đã thẳng thắn trao đổi, nêu 6 nhóm vấn đề với 12 câu hỏi phản ánh, kiến nghị liên quan đến các nội dung: Đề nghị huyện có giải pháp căng cơ để giải quyết tình trạng nợ động về BHXH hiện nay của các doanh nghiệp; một số vấn đề mới trong dự thảo Luật sửa đổi điều chỉnh đóng BHXH; … Mong muốn huyện có giải pháp hỗ trợ người lao động, thanh thiếu niên được đào tạo các ngành nghề sát với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp; giới thiệu, hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng được nguồn lao động có tay nghề cao và ổn định lâu dài. Đề nghị các ngành có liên quan thường xuyên thanh tra, kiểm tra và xử lý vấn đề mất an toàn vệ sinh thực phẩm tại các chợ tự phát, các khu, cụm công nghiệp có đông công nhân, góp phần đảm bảo sức khỏe cho công nhân và người lao động. Công nhân, viên chức và người lao động còn kiến nghị một số vấn đề liên quan đến chính sách phát triển về giáo dục mần non theo Nghị định 105 của Chính phủ; tội phạm công nghệ cao; khám chữa bệnh bằng BHYT ngoài giờ hành chánh; nhu cầu nước sinh hoạt cho doanh nghiệp và hạ tầng kỹ thuật trong công tác chuyển đổi số hiện nay;…

Đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành thuộc UBND huyện theo chức năng nhiệm vụ của mình đã tổng hợp, trả lời đầy đủ, trọng tâm, dễ hiểu các vấn đề mà công nhân, viên chức và người lao động đề xuất, kiến nghị, trao đổi tại hội nghị.

Ông Lê Thành Út - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức trả lời các kiến nghị của CN, VC và NLĐ.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thành Út - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương và ghi nhận những đóng góp tích cực, quan trọng của công nhân, viên chức và người lao động thời gian qua; đồng thời, đánh giá cao những ý kiến và khẳng định đây là những trăn trở và nguyện vọng chính đáng của công nhân, viên chức và người lao động. Đồng chí đề nghị các cơ quan ban, ngành thuộc UBND huyện theo chức năng nhiệm vụ tiếp thu các ý kiến của công nhân, viên chức, người lao động và ý kiến giải đáp của các phòng ban chuyên môn tại hội nghị.

Trên cơ sở đó, chủ động xem xét, giải quyết theo thẩm quyền hoặc tham mưu, đề xuất UBND huyện chỉ đạo giải quyết kịp thời, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của công nhân, viên chức và người lao động.

Đồng thời đồng chí Lê Thành Út mong muốn thông qua tổ chức công đoàn, sẽ tiếp tục có những đề xuất, kiến nghị đối với các cấp, các ngành về cơ chế, chính sách và những vấn đề mới nảy sinh trong quá trình tổ chức thực hiện; những vấn đề liên quan đến quyền lợi hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức và người lao động trong toàn huyện.

Việt Hằng – Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu