Thứ Sáu, 20/09/2024 00:08 (GMT +7)

Bến Lức tham quan mô hình nông nghiệp tại Củ Chi

Thứ 5, 02/12/2021 | 16:01:00 [GMT +7] A  A

Chiều 1/12/2021, Đoàn công tác huyện Bến Lức do ông Lê Thành Út PCT. UBND huyện làm trưởng đoàn đã đến tham quan, học tập các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nhệ cao tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nông nghiệp công nghệ cao tại huyện Củ Chi, TP. HCM.

Mô hình trồng rau, quả trong nhà lưới

Mục tiêu của Trung tâm nhằm thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn gồm tạo ra mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng những công nghệ tiên tiến, hình thành các vùng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Trung tâm có nhiệm vụ xây dựng, triển khai các đề tài, dự án khoa học công nghệ nhằm hoàn thiện công nghệ sản xuất; lai tạo và thử nghiệm giống mới; nghiên cứu, bảo quản và chế biến nông sản. Thực hiện trình diễn các mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và chuyển giao công nghệ. Tổ chức các lớp đào tào ngắng hạn, các lớp tập huấn để phát triển nguồn nhân lực công nghệ cao cho ngành nông nghiệp.

Mô hình nhân giống cây cung cấp cho thị trường

Sau khi tham quan, thì có nhiều mô hình phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của vùng đất Bến Lức. Huyện sẽ có tác động để triển khai một vài mô hình với diễn tích thử nghiệm ban đầu khoảng 1.000 m2 cho 1 mô hình phù hợp với địa phương. Huyện sẽ hợp tác với Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nông nghiệp công nghệ cao để kêu gọi đầu tư tập huấn chuyển giao công nghệ cũng như bao tiêu sản phẩm đầu ra.

Thanh Tâm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu