Chủ Nhật, 22/09/2024 04:33 (GMT +7)

Bến Lức thanh niên tự tay làm lồng đèn tặng trẻ em nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 4, 28/08/2024 | 11:35:19 [GMT +7] A  A

Hơn 01 tuần nay, không khí trung thu tràn ngập với hình ảnh các bạn thanh niên trong Đội thanh niên xung kích huyện Bến Lức cùng nhau ngồi làm những chiếc lồng đèn để tổ chức trung thu cho trẻ em là con em công nhân nhà trọ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Tự tay làm từng chiếc lồng đèn với mong muốn mang đến cho các em có hoàn cảnh khó khăn mùa Trung thu đầm ấm, vui tươi và ý nghĩa.

Hoạt động ý nghĩa này được các bạn thanh niên Đội thanh niên xung kích huyện duy trì nhiều năm qua. Vì muốn giữ lại truyền thống tự tay làm lồng đèn để tặng các em, cho nên nguồn nguyên liệu là tre mặc dù rất khan hiếm nhưng các bạn vẫn cố gắng đi xin từng cây để mang về. Dự kiến, số lồng đèn này sẽ được trao cho con em công nhân ở trọ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu phố 8, thị trấn Bến Lức trong tháng 9 tới đây.

Anh Nguyễn Minh Mẫn - Đội trưởng Đội Thanh niên xung kích huyện Bến Lức thông tin: “Việc phát động thanh niên làm lồng đèn tặng các em thiếu nhi nhà trọ vui Tết Trung thu đã trở thành hoạt động thường niên của Đội. Theo kế hoạch, để chuẩn bị cho Tết Trung thu năm nay, Đội sẽ tự tay làm 100 chiếc lồng đèn ngôi sao để tặng trẻ em ở trọ có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, số lượng lồng đèn trên thực tế có thể nhiều hơn gấp đôi. Đội thanh niên xung kích của huyện sẽ phối hợp với các nhà trọ có đông công nhân để tổ chức sinh hoạt thiếu nhi, trao tặng lồng đèn, quà cho các em.”

Thanh niên Huỳnh Anh Tài - Đội thanh niên xung kích huyện cho biết: “Gần đến Tết Trung thu nên em và các bạn tranh thủ làm lồng đèn tặng trẻ em nghèo. Đây là năm thứ 2 em tham gia hoạt động này. Việc làm tuy nhỏ nhưng em muốn góp phần mang đến niềm vui cho thiếu nhi, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung thu”.

Việc làm ý nghĩa này thể hiện tinh thần xung kích vì cộng đồng của thanh niên huyện Bến Lức.

Với sự chung tay của các bạn thanh niên Đội thanh niên xung kích cùng sự quan tâm chăm lo của các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, địa phương trong huyện, tin rằng, những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn sẽ có một mùa Trung thu đầm ấm, vui tươi và ý nghĩa.

Việt Hằng – Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu