Thứ Tư, 01/05/2024 00:09 (GMT +7)

Bến Lức tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:29:50 [GMT +7] A  A

Chiều 16/4/2024, UBND huyện Bến Lức tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân năm 2024.

Đại tá Trần Đình Hưng - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo

Năm 2024 công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của huyện tiếp tục được quan tâm chỉ đạo sát sao từ cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, có sự phối hợp chặt chẽ giữa huyện với xã, thị trấn và giữa các ngành, đoàn thể với nhau. Trên tinh thần công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật, Hội đồng NVQS các cấp đã thực hiện đồng bộ các biện pháp như: đẩy mạnh công tác tuyên tuyền với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm, ý thức tự giác của nhân dân trong thực hiện Luật NVQS, Luật Công an nhân dân; công tác khám, xét tuyển thực hiện công khai, minh bạch, khách quan, trung thực. Qua các bước bình cử, công khai, hiệp đồng tuyển chọn và chốt quân số, năm 2024 huyện đã phát lệnh và giao 173 tân quân về các đơn vị, đạt 100% chỉ tiêu được giao. Trong số này có 3 tân quân là đảng viên, đạt tỷ lệ 2,068%.

Đại tá Trần Đình Hưng - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh đánh giá cao kết quả mà huyện đạt được trong thời gian qua, đồng thời cũng nhấn mạnh một số vấn đề cần lưu ý, khắc phục. Trên cơ sở đó, đồng chí đề nghị thời gian tới Hội đồng NVQS huyện cần quan tâm tổ chức quản lý chặt nguồn công dân độ tuổi 17, đăng ký bổ sung công dân đủ 18 tuổi chặt chẽ, đúng quy định. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện đổi mới, sáng tạo, hiệu quả công tác tuyên truyền Luật NVQS. Chú trọng công tác tạo nguồn, xét duyệt, cử tuyển những công dân có trình độ học vấn cao, đảng viên tham gia thực hiện NVQS để xây dựng “hạt nhân” cho lực lượng quân đội.

Tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa chính sách hậu phương quân đội. Đối với công tác hội trại tòng quân cần quân tâm phát huy và đổi mới hơn nữa để đây thật sự là ngày hội của thanh niên, phát huy hiệu quả tuyên truyền và lan tỏa sâu rộng hơn nữa ý nghĩa của ngày hội tòng quân trong các tầng lớp nhân dân.

UBND huyện khen thưởng các tập thể và cá nhân

Dịp này, UBND huyện khen thưởng cho 107 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024./.

Kim Phượng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu