Thứ Sáu, 20/09/2024 19:00 (GMT +7)

Bến Lức: tuyên truyền BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Chủ nhật, 12/12/2021 | 12:40:00 [GMT +7] A  A

Ngày 11/12/2021 Bảo hiểm xã hội huyện Bến Lức phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại xã Thạnh Đức.

Nhiều hình thức tuyên truyền để phát triển đối tượng tham gia BHXH.

Tại đây, những vấn đề về chính sách BHXH tự nguyện như: Độ tuổi tham gia BHXH tự nguyện, mức đóng, phương thức đóng, mức hỗ trợ của Nhà nước cho các đối tượng; các chế độ được hưởng khi tham gia BHXH tự nguyện; những lợi ích thiết thực mà người tham gia BHYT có thể nhận được khi không may bị ốm đau, bệnh tật,… đã được truyền tải đến người dân. Thông qua tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về chính sách BHXH, BHYT từ đó chủ động tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện, phấn đấu đạt kế hoạch đề ra, góp phần bảo đảm các chính sách an sinh xã hội.

Cán bộ BHXH huyện Bến Lức hướng dẫn đăng ký tham gia BHXH tự nguyện

Thời gian qua, BHXH Bến Lức đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành trong huyện để tuyên truyền nhằm phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Trong đó, Bưu điện huyện là đơn vị kết nối song hành trong triển khai và thực hiện nhiều dịch vụ an sinh xã hội, nhất là trong công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện. Bưu điện huyện cũng đã triển khai nhiều giải pháp đột phá để tăng số người tham gia, hiệu quả nhất là giải pháp đưa chính sách về tận nhà dân được ngành áp dụng ở hầu hết các địa phương.

Nhờ nỗ lực trên, từ đầu năm đến nay, toàn huyện có trên 800 người tham gia BHXH tự nguyện, nâng tổng số người tham gia loại hình này đến nay là trên 2.000 người. Riêng tỷ lệ người dân tham gia BHYT đến nay đạt tỷ lệ 89,19% dân số, tương đương khoảng 186.241 người.

Việt Hằng – Lê Hạnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu