Thứ Sáu, 20/09/2024 04:50 (GMT +7)

Bệnh viện Hữu Nghị – xứng đáng với trọng trách và sự tin yêu

Thứ 5, 24/12/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Trong 10 năm trở lại đây, Bệnh viện Hữu Nghị đã có những bước trưởng thành vượt bậc, chất lượng chuyên môn ngày càng được nâng cao trong công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ trung, cao cấp của Đảng và Nhà nước và là địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của nhân dân.

Đi đầu trong áp dụng kỹ thuật hiện đại
Bệnh viện Hữu Nghị được thành lập theo Nghị định số 163-TTg, ngày 28/3/1958 của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở hợp nhất Bệnh viện Hồng thập tự Liên Xô và Bệnh viện 303 lấy tên là Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô, đến năm 1994 được đổi tên thành Bệnh viện Hữu Nghị. Từ khi thành lập đến nay, bệnh viện vinh dự được Đảng và Nhà nước giao nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho các cán bộ trung cao cấp, người có công với cách mạng của Đảng và Nhà nước; phục vụ y tế cho các hội nghị quan trọng của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các hội nghị quốc tế do Việt Nam đăng cai tổ chức; là bệnh viện duy nhất tại Hà Nội được Bộ Ngoại giao đề nghị cử Tổ y tế tham gia phục vụ các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại Việt Nam theo nghi lễ quốc gia.

Chuyển giao kỹ thuật mổ nội soi cho Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng.

Mặc dù còn có nhiều khó khăn, thách thức nhưng Đảng ủy và Ban giám đốc Bệnh viện đã vận dụng sáng tạo trên cơ sở phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực, năng động sáng tạo vượt qua những khó khăn để không ngừng phát triển ngang tầm với các bệnh viện đầu ngành ở Hà Nội và cả nước. Những năm gần đây, bệnh viện đã chẩn đoán và điều trị thành công nhiều ca khó, phức tạp, mà trước kia phải gửi ra nước ngoài để chẩn đoán và điều trị; góp phần tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng cho công tác khám, chữa bệnh cho các cán bộ cao cấp.

Khoa Chẩn đoán hình ảnh luôn là đơn vị hàng đầu trong chuyên ngành Chẩn đoán hình ảnh, là đơn vị đầu tiên trang bị máy Cộng hưởng từ (MRI), CT scanner đơn dãy… Bệnh viện cũng là cơ sở y tế đầu tiên ở khu vực phía bắc trang bị máy chụp cắt lớp đa dãy (MSCT). Kỹ thuật chụp và can thiệp mạch máu qua da được duy trì và không ngừng phát triển. Bệnh viện đã triển khai mổ tim hở với hệ thống tim phổi nhân tạo, trở thành một trong số ít những bệnh viện có khả năng đáp ứng điều trị bệnh lý tim mạch hoàn chỉnh: từ theo dõi điều trị nội khoa; can thiệp mạch và phẫu thuật tim hở trên toàn quốc. Bệnh viện cũng là 1 trong 3 bệnh viện đầu tiên trong cả nước triển khai pha chế tập trung hoá chất điều trị ung thư đảm bảo kỹ thuật, chất lượng và độ an toàn cao.

Hiện nay, toàn bộ các hoạt động của Bệnh viện đã được quản lý thống nhất qua hệ thống mạng. Hệ thống lưu trữ và chuyển tải hình ảnh không cần in phim, quản lý được hình ảnh chụp cộng hưởng từ (MRI), CT scanner, XQ kỹ thuật số, siêu âm vừa tạo thuận lợi cho bác sỹ trong theo dõi, chẩn đoán bệnh, hội chẩn vừa tiết kiệm nguồn lực và giảm thiểu ô nhiễm môi trường do sử dụng phim XQ.
Vì sự hài lòng của người bệnh
Bệnh viện đã tích cực tìm các giải pháp cải tiến, tạo thuận lợi nhất cho người bệnh, cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong quản lý. Đặc biệt đối với khu khám bệnh ngoại trú đã từng rơi vào tình trạng quá tải, bệnh viện đã thực hiện một loạt các giải pháp như tăng thêm phòng tiếp đón và phòng thanh toán viện phí, sắp xếp lại khu vực khám chuyên khoa, bố trí thêm bác sỹ khám, tăng cường khám theo chuyên khoa sâu, mở thêm cửa cấp phát thuốc, sử dụng hệ thống loa hướng dẫn, sắp xếp bố trí thêm khu vực ngồi đợi, phòng khám triển khai công việc sớm hơn 30 phút, cải tiến qui trình lấy máu xét nghiệm, bỏ thủ tục đóng dấu tại phòng khám. Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, mạng chuyển tải hình ảnh PACS, giảm đáng kể thời gian chờ đợi và đi lại của bệnh nhân, do đó đã giải quyết được một cách cơ bản tình trạng quá tải tại khu vực phòng khám. Người bệnh đánh giá rất cao các giải pháp cải tiến đã được triển khai, nhiều thư khen của bệnh nhân gửi đến bệnh viện về những đổi thay này.

Ca phẫu thuật Phaco, thay thế thủy tinh nhân tạo với máy Centurion và kính hiển vi llumera.

Với phương châm “Tận tụy, hết lòng vì người bệnh”, nhiều giải pháp được thực hiện nhằm nâng cao chất lượng phục vụ. Hội đồng quản lý chất lượng và Phòng quản lý chất lượng bệnh viện được thành lập và hoạt động tích cực, có hiệu quả, đã ban hành nhiều các chủ trương và các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, tập trung vào các vấn đề về chăm sóc toàn diện, xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử riêng và triển khai thực hiện trong toàn bệnh viện. Từ việc khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh và cán bộ viên chức về các mặt hoạt động của bệnh viện, ban giám đốc đã có những biện pháp chấn chỉnh, bổ sung kịp thời nhằm nâng cao chất lượng điều trị cũng như cải thiện điều kiện làm việc đối với cán bộ viên chức.

Mười năm qua, với những bước phát triển đột phá về chuyên môn kỹ thuật, thành công trong đổi mới quản lý, phát huy cao độ truyền thống tốt đẹp trong phong cách phục vụ và ứng xử tận tình với bệnh nhân, Bệnh viện Hữu Nghị luôn đạt và vượt xuất sắc mọi chỉ tiêu chuyên môn, được Bộ Y tế công nhận là Bệnh viện xuất sắc toàn diện, liên tục nhận được Cờ thi đua và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Công đoàn Y tế Việt Nam… Năm 2013, bệnh viện được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu