Thứ Sáu, 20/09/2024 05:00 (GMT +7)

Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị triển khai đường Vành đai 3 - Thành phố Hồ Chí Minh đoạn qua Long An

Thứ 6, 02/06/2023 | 17:55:11 [GMT +7] A  A

Chiều nay, 2/6, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được chủ trì cuộc làm việc với lãnh đạo huyện Bến Lức để kiểm tra tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư, chuẩn bị triển khai đường Vành đai 3 - TPHCM đoạn qua Long An và tiến độ thi công Đường tỉnh 830E. Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm cùng đại diện các sở, ngành liên quan tham dự.

Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị triển khai đường Vành đai 3 - TPHCM đoạn qua Long An

Dự án Vành đai 3 - TP.HCM có tổng chiều dài hơn 76 km, đi qua TP.HCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An. Tuyến Vành đai 3 chia thành 8 dự án thành phần, trong đó, đoạn qua Long An dài hơn 6,8 km với 2 dự án thành phần gồm dự án thành phần 7 và 8, cụ thể là xây dựng đường và bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đường Vành đai 3 đoạn qua địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Minh Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu: "Những vị trí nào không vướng nhà dân sẽ triển khai, không chờ trống toàn bộ như đường 823D, hiện nay có kinh nghiệm tuyến đường 823D ta len lỏi vào để làm, song song đó UBND tỉnh tập trung chỉ đạo Sở Giao thông vận tải với huyện đó là tái định cư cho đường Vành đai 3. UBND tỉnh thống nhất giao huyện rà soát lại các đối tượng tái định cư cho chắc chắn để xác định quy mô khu tái định cư này cỡ nào là phù hợp."

Ông Nguyễn Văn Được - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

Trong dự án này, huyện Bến Lức có 395 hộ dân ở các xã Tân Hòa, Mỹ Yên, Tân Bửu bị ảnh hưởng, diện tích đất thu hồi khoảng 43 hecta, với tổng số tiền hỗ trợ bồi thường hơn 835 tỷ đồng. Đến nay, huyện đã chi trả cho gần 370 hộ dân, đạt hơn 93% với tổng số tiền hơn 788 tỷ đồng, đạt hơn 94%.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được nhấn mạnh, 2 tuyến đường Vành đai 3 - TPHCM và Đường tỉnh 830E có ý nghĩa quan trọng, góp phần đồng bộ, hiện đại hệ thống giao thông, phục vụ phát triển kinh tế của tỉnh nói riêng và cả vùng nói chung. Đối với đường Vành đai 3 - TPHCM, Bí thư Tỉnh ủy giao UBND tỉnh chuẩn bị điều kiện trên tinh thần trong tháng 6 phải khởi công như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời, các sở, ngành liên quan hỗ trợ tối đa cho huyện để giải quyết khó khăn, vướng mắc.

Ông Nguyễn Văn Được - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo: "Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục vận động, thuyết phục bà con Nhân dân thống nhất, đồng tình ủng hộ chủ trương của Đảng, Nhà nước về xây dựng con đường này, nhận tiền đền bù, bàn giao đất, bàn giao nhà cho đơn vị thi công, thi công trong thời gian sớm nhất, làm có trọng tâm, trọng điểm, tập trung trước mắt là những chỗ các công trình khởi công trước."

Với khối lượng công việc lớn, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Huyện ủy, UBND huyện Bến Lức chỉ đạo mạnh mẽ, làm hết việc, không hết giờ, để các công trình trọng điểm đi qua địa bàn huyện, trong đó có Vành đai 3 - TPHCM và Đường tỉnh 830E sớm đầu tư hoàn thành, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương./.

Thanh Thủy – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu