Thứ Năm, 19/09/2024 08:12 (GMT +7)

Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ thực hiện Đường Vành đai 3 - TPHCM qua Long An và 830E

Thứ 2, 11/09/2023 | 18:05:00 [GMT +7] A  A

Chiều 11-9, tại huyện Bến Lức, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được kiểm tra tiến độ thực hiện Đường Vành đai 3 - TPHCM qua Long An và 830E. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm và các sở, ban, ngành liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ thực hiện Đường Vành đai 3 - TPHCM qua Long An và 830E

Do tính chất cấp bách và ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được cùng đoàn công tác đi thực tế khảo sát các gói thầu xây lắp thuộc Dự án thành phần 7, Đường Vành đai 3 - TP.HCM đoạn qua Long An và Dự án đường tỉnh 830E, trong đó trực tiếp nắm tình hình khó khăn của đơn vị thi công, đặc biệt là về nguồn vật liệu.

- Ông Nguyễn Văn Được – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An: "Với thực trạng hiện nay như vậy, phần cung cấp vật liệu xây dựng có vướng gì không?"

- Ông Hà Văn Hưng – Giám đốc Ban điều hành gói thầu XL1, Đường Vành đai 3 - TPHCM đoạn qua Long An: "Nguồn cát trước đây là khó khăn chung theo thị trường, hiện tại gói số 1 cũng đã thống nhất được một số nhà cung cấp hợp pháp, khoảng 2 - 3 ngày nữa sẽ bắt đầu đắp cát để cung cấp, nhưng trữ lượng thì chưa có đơn vị nào cam kết quá lớn, mình vừa đắp một số nguồn vừa tìm kiếm tiếp."

Ông Đặng Hoàng Tuấn – Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Long An: "Qua vấn đề các mỏ bị động, bây giờ, tất cả các nhà thầu, chủ đầu tư chủ động, miễn sao đem cát về mà có xuất xứ, về kiểm tra hạt cát đạt chất lượng theo tiêu chuẩn tôi cho lên chứ không cố định theo từng mỏ nữa, mình đang giải quyết bài toán đó thì mới mở rộng ra được."

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được thăm hỏi, động viên công nhân thi công công trình

Qua khảo sát, Bí thư Tỉnh ủy cũng trực tiếp thăm hỏi, động viên nhà thầu và công nhân trên công trường để quyết tâm thực hiện các dự án đạt tiến độ theo yêu cầu.

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh ủy, Đoàn công tác làm việc tại hội trường để nghe báo cáo cụ thể của chủ đầu tư, đơn vị thi công và địa phương.

Dự án thành phần 7 đã giải ngân hơn 198,6 tỷ đồng, đạt hơn 64% kế hoạch vốn đã bố trí và đang tiếp tục hoàn thiện thủ tục để tạm ứng cho nhà thầu, dự kiến đến cuối tháng này giải ngân đạt 74% và đến cuối tháng 12/2023 sẽ giải ngân đạt 100% kế hoạch. Đối với dự án thành phần 8 đã giải ngân hơn 827,4 tỷ đồng, đạt hơn 83% kế hoạch vốn bố trí. Đến nay, 3 gói xây lắp đã hoàn thiện các thủ tục đầu vào, hoàn chỉnh hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công các hạng mục thi công chính theo từng giai đoạn. Về cơ bản, dự án hoàn thành so với kế hoạch, các mốc tiến độ yêu cầu của Chính phủ.

Đối với Đường tỉnh 830E, hiện thi công 4 gói thầu thuộc 2 đoạn gồm đoạn từ nút giao đường tỉnh 830 đến đường Nguyễn Văn Nhâm và đoạn từ Nguyễn Văn Nhâm đến Quốc lộ 1 nhưng tiến độ còn chậm, vướng mắc chủ yếu liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được làm việc với các sở ngành, địa phương và các đơn vị thi công sau khi khảo sát thực tế

Để đảm bảo hoàn thành tuyến Vành đai 3 - TPHCM đoạn qua Long An như cam kết với Thủ tướng Chính phủ và Đường tỉnh 830E, trên tinh thần quyết tâm, quyết liệt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND – Nguyễn Văn Được đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành liên quan bảo đảm tiến độ thực hiện 2 công trình trọng điểm này và chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng như Chính phủ.

Ông Nguyễn Văn Được – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An: "Tôi đề nghị UBND tỉnh trên cơ sở các sở, ngành tham mưu đúng quy định pháp luật, các đồng chí khai thác tối đa quỹ đất, có trọng tâm, trọng điểm để lấy nguồn đầu tư xây dựng và phát triển."

Ông cũng đề nghị Sở Giao thông Vận tải tỉnh tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, giải quyết kịp thời vướng mắc của đơn vị thi công, báo cáo ngay nếu có khó khăn. Địa phương tập trung cho công tác giải phóng mặt bằng và tái định cư có trọng tâm, trọng điểm, làm sao các công trình này được triển khai đạt và vượt mức kế hoạch./.

Thanh Thủy – Bảo Phúc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu