Chủ Nhật, 22/09/2024 00:01 (GMT +7)

Cá linh non - đặc sản mùa nước nổi đã xuất hiện ở Tân Hưng

Thứ 6, 16/08/2024 | 08:32:27 [GMT +7] A  A

Trong những ngày qua, tại chợ thực phẩm Tân Hưng đã bắt đầu xuất hiện những sản vật đặc trưng của mùa nước nổi, đặc biệt là cá linh non. Vì là sản vật đầu mùa nước nổi nên cá linh non có giá bán khá cao nhưng vẫn được khách hàng tìm mua thưởng thức.

Cá linh non - đặc sản mùa nước nổi đã xuất hiện ở Tân Hưng.

Hằng năm, nước lũ từ thượng nguồn đổ về bắt đầu vào đầu tháng 7 âm lịch kéo dài đến tháng 10, tức tháng 8 - 11 dương lịch. Khi nước tràn đồng, tạo nên những dợn sóng bồng bền, đó là nước nổi - một trong những nét đặc trưng của miền Tây. Khi nước lũ về không chỉ giúp đồng ruộng vệ sinh, bồi đắp phù sa, diệt trừ cỏ dại… mà còn cung cấp nhiều sản vật chỉ có mùa lũ mới có, nhất là cá linh non đầu mùa.

Hiện cá linh non đã làm sẵn có giá 200 ngàn đồng/kg

Hiện tại, ở chợ chỉ có một vài người bán, mỗi người chỉ bán từ 30 kg đến 50 kg cá linh non/ngày. Theo các hộ tiểu thương tại chợ thực phẩm Tân Hưng cho biết, cá năm nay có sớm hơn so với năm trước khoảng 10 ngày, cá linh non còn rất nhỏ, con lớn nhất cũng chỉ bằng đầu đũa ăn, do là sản vật đặc trưng đầu mùa nước nổi nên có giá khá cao, cá linh đã móc hầu được bán với giá 200 ngàn đồng/kg, rẻ hơn từ 30 đến 50 ngàn đồng/kg so với năm trước.

Cá linh non có thể chế biến ra nhiều món ăn ngon.

Ngoài việc, bày bán tại chợ phục vụ cho người dân tại địa phương, các tiểu thương còn nhận giao hàng tận nơi cho khách ở phương xa, trong tỉnh và ngoài tỉnh, giá bán vẫn không tăng so với bán tại chợ.

Do là sản vật đặc trưng chỉ xuất hiện ở đầu mùa nước nổi, dù giá khá cao nhưng người dân vẫn tìm mua cá linh về để chế biến các món ăn ngon như kho lạc, nấu canh chua hay chiên bột… để mọi người trong gia đình thưởng thức.

Các sản vật đặc trưng khác của mùa nước nổi như bông điên điển, hẹ nước, bông súng đồng cũng đã xuất hiện tại chợ Tân Hưng.

Bên cạnh cá linh non, các sản vật đặc trưng khác như bông điên điển, hẹ nước, bông súng đồng cũng đã xuất hiện. Tại chợ thực phẩm Tân Hưng, bông điên điển, hẹ nước có giá dao động từ 50 – 60 ngàn đồng/kg; bông súng đồng 6 ngàn đồng/cuộn.

 Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu