Thứ Sáu, 20/09/2024 07:45 (GMT +7)

Cần Đước: giáo viên và học sinh vui mừng trở lại trường

Thứ 2, 06/12/2021 | 10:28:00 [GMT +7] A  A

Hôm nay, ngày 06/12/2021, các em học sinh cấp trung học phổ thông trên địa bàn huyện Cần Đước bước vào ngày học đầu tiên sau thời gian dài học trực tuyến phòng, chống dịch COVID-19. Mặc dù không khí phấn khởi, Ban giám hiệu, thầy cô giáo và các em học sinh vẫn không lơ là công tác phòng, chống dịch.

Đoàn thanh niên của trường THPT Cần Đước phân công đoàn viên đo thân nhiệt hằng ngày cho học sinh khi đến trường.

Tại Trường THPT Cần Đước với gần 1.500 học sinh vào học, công tác phòng chống dịch được Ban giám hiệu trường tập trung thực hiện. Học sinh vào cổng trường được phân luồn, bố trí lực lượng đoàn viên kiểm tra thân nhiệt, giáo viên trường hướng dẫn khai báo y tế, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang. Trước đó, trường tổ chức tổng vệ sinh và khử khuẩn 30 phòng học, sân trường, nhà vệ sinh, lắp đặt thêm các bồn rửa tay, nước sát khuẩn, xà phòng… tuyên truyền đến học sinh và phụ huynh thực hiện quy tắc 5K trước, trong và sau khi đến trường. Tâm trạng của các em học sinh lẫn giáo viên khá phấn khích khi ngày đầu tiên đi học trở lại sau khoảng thời gian học trực tuyến. Em Nguyễn Thị Cẩm Thy-Học sinh lớp 11.6 Trường THPT Cần Đước-cho biết “ Em rất vui khi được đi học trở lại. Mấy hôm trước khi nghe trường có thông báo chuẩn bị cho học sinh đi học trực tiếp trở lại là em đã nôn nao rồi. Đi học trực tiếp lại, bản thân em dễ tiếp thu bài hơn”. Còn em Nguyễn Ngọc Thanh Bình-Học sinh lớp 11.7 –thì vui mừng phấn khởi: “Em mừng lắm vì được đi học trở lại, đến trường gặp các bạn, gặp thầy cô. Tuy nhiên mừng vì đi học trở lại nên tụi em phải thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế”.

Bồn rửa tay, nước sát khuẩn…được trường chuẩn bị chu đáo cho học sinh.

Cô Võ Thị Hoài Linh-Giáo viên dạy bộ môn Anh Văn của Trường THPT Cần Đước cho biết: “Bản thân tôi rất vui và phấn khởi. được đi dạy, gặp gỡ các em có cảm giác rất thân thuộc, gặp học trò cảm giác rất vui. Trước đây dạy online, thấy mặt các em thôi nhưng nay đi học trở lại , gặp các em, mừng lắm”.

Nhà trường đã lên kế hoạch chi tiết cho học sinh trở lại trường học trực tiếp và đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Song song đó, để đảm bảo sức khỏe cho giáo viên và học sinh, Ban giám hiệu nhà trường quán triệt đến giáo viên chủ nhiệm quản lý lớp học, hạn chế cho các lớp tiếp xúc với nhau; giờ ra chơi, học sinh không tụ tập trước sân trường. Thầy Nguyễn Văn Tân-Hiệu trưởng Trường THPT Cần Đước cho biết: “Trường bố trí phòng riêng để làm khu cách ly học sinh, theo dõi sức khỏe các em có biểu hiện ho, sốt… Nếu trước đây trường trang bị cho từng phòng học nước uống thì hiện nay để đảm bảo phòng chống dịch, Ban giám hiệu cũng tuyên truyền đến phụ huynh tự trang bị nước uống riêng cho con em mình. Giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh thường xuyên giữ mối liên hệ để nắm tình hình sức khỏe của các em”.

Các lớp bước vào tiết học đầu tiên sau thời gian học trực tuyến với sự phấn khởi.

Trường THPT Cần Đước là 01 trong 05 trường THPT trên địa bàn huyện Cần Đước đón học sinh trở lại trường học trực tiếp từ ngày 06/12/2021. Theo báo cáo của các trường, có gần 6.000 học sinh đã đến lớp. Các trường vừa thực hiện tốt công tác dạy học, vừa phòng chống dịch hiệu quả, với quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm học 2021-2022..

Cẩm Tú – Hồng Phong

 

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu