Thứ Năm, 19/09/2024 09:06 (GMT +7)

Cần Đước hưởng ứng tháng hành động phòng chống HIV/AIDS năm 2021

Thứ 4, 01/12/2021 | 17:07:00 [GMT +7] A  A

Tại Trung tâm y tế huyện Cần Đước, ngày 01/12/2021, Ủy ban nhân dân huyện Cần Đước tổ chức lễ phát động hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2021. Ông Nguyễn Minh Vương Phó chủ tịch UBND huyện ,các ngành, tổ chức chính trị xã hội huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn tham dự.

Quang cảnh lễ phát động

Cần Đước là một trong những huyện có số người nhiễm HIV cao trong tổng số 15 huyện, thành phố trong tỉnh. Thời gian qua, mặc dù huyện đã thực hiện nhiều biện pháp tích cực tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS, vận động tiếp cận sớm các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, điều trị HIV/AIDS, đẩy mạnh phong trào toàn dân phòng chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư, nâng cao kiến thức phòng chống HIV để giảm số người mắc bệnh và chết vì HIV, qua đó nâng cao công tác phòng chống HIV/AIDS. Tuy nhiên người nhiễm mới HIV được phát hiện hằng năm trong huyện vẫn còn ở mức cao. Đến tháng 12 năm 2021, toàn huyện đã ghi nhận 487 ca nhiễm HIV, 17/17 xã, thị trấn đều có ca mắc, trong đó có 137 ca tử vong do AIDS. Từ số liệu thống kê cho thấy dịch HIV/AIDS vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, tác động tiêu cực đối với xã hội, ảnh hưởng trực tiếp đến đối tượng là lao động trẻ.

Ông Nguyễn Minh Vương Phó chủ tịch UBND huyện tại lễ phát động

Với chủ đề “Tăng cường phòng, chống HIV/AIDS trong bối cảnh đại dịch Covid-19”, Lãnh đạo huyện Cần Đước kêu gọi mọi người tích cực tham gia hoạt động tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS, hướng tới mục tiêu chấm dứt bệnh AIDS vào năm 2030; đẩy mạnh các hoạt động phòng chống HIV/AIDS, đảm bảo mọi người được tiếp cận các dịch vụ thiết yếu trong dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS một cách liên tục, đặc biệt là các dịch vụ điều trị cho người nhiễm HIV bằng thuốc ARV và điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone./.

Cẩm Tú-Hồng Phong

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu