Thứ Sáu, 17/05/2024 10:10 (GMT +7)

Cần Giuộc không để người dân thiếu nước sinh hoạt

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:36:17 [GMT +7] A  A

Bí thư Huyện ủy - Trương Thanh Liêm có buổi kiểm tra công tác cấp nước sinh hoạt cho người dân tại các xã vùng hạ của huyện. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND huyện - Huỳnh Minh Trí.

Bí thư Huyện ủy - Trương Thanh Liêm kiểm tra thực tế tại các điểm cấp nước

Từ cận tết nguyên đán đến nay, xảy ra tình trạng thiếu nước sinh hoạt cục bộ tại một số xã vùng hạ của huyện. Trước tình hình trên, các ngành, các cấp trong huyện đã chủ động thực hiện quyết liệt và kịp thời nhiều giải pháp giúp người dân vượt qua khó khăn, ổn định đời sống trong mùa hạn mặn. Theo đó, huyện đã thành lập 64 điểm cấp nước tập trung, mỗi ngày cung cấp khoảng 500m3 để người dân đến lấy về sử dụng.

Nhiều xe bồn, xe máy ba gác chở bồn chứa nước gắn dòng chữ "nước miễn phí," “giọt nước nghĩa tình”, “xe nước nghĩa tình” của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện được chuyển đến những nơi thiếu nước để cấp cho người dân. Bên cạnh đó, các đội hình tình nguyện của Đoàn thanh niên, quân sự mang nước tới tận nhà các hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn cũng như người già neo đơn.

Bí thư Huyện ủy - Trương Thanh Liêm đề nghị các ngành, các cấp tiếp tục tập trung công tác cấp nước, tuyệt đối không để người dân thiếu nước sinh hoạt.

Qua kiểm tra thực tế, Bí thư Huyện ủy – Trương Thanh Liêm nhấn mạnh, các ngành, các cấp cần tiếp tục tập trung, tuyệt đối không để người dân thiếu nước sinh hoạt. Bí thư Huyện ủy đề nghị các Công ty cấp nước có giải pháp điều tiết sản lượng nước phục vụ người dân. Các ngành huyện, xã rà soát, bố trí các điểm cấp nước hợp lý, đồng thời, huy động lực lượng hỗ trợ, chở nước cho người dân ở các khu vực vùng sâu, hộ có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn. Bên cạnh đó, kiểm soát chặt chẽ chất lượng nguồn nước cấp đảm bảo hợp vệ sinh; kiểm tra, xử lý các đối tượng đầu cơ, trục lợi, nâng giá bán. Tiếp tục tuyên truyền người dân sử dụng nước tiết kiệm, hợp lý trong mùa khô hạn./.

Chí Hiếu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu