Chủ Nhật, 22/09/2024 10:34 (GMT +7)

Chất vấn và trả lời tại Phiên họp thứ 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Thứ 6, 23/08/2024 | 10:04:19 [GMT +7] A  A

Tiếp tục chương trình chất vấn và trả lời chất vấn tại Phiên họp thứ 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, sáng 22/8, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, các đại biểu tiếp tục chất vấn và trả lời chất vấn về các lĩnh vực: Tư pháp, nội vụ, an ninh, trật tự, an toàn xã hội, thanh tra, tòa án, kiểm sát. 

Tham dự phiên họp tại điểm cầu tỉnh Long An có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH - Nguyễn Thanh Hải.

Tại điểm cầu trực tuyến tỉnh Long An

Nội dung chất vấn được các ĐBQH đề cập liên quan đến tội phạm trên không gian mạng, tội phạm công nghệ cao; trách nhiệm của Chính phủ trong việc liên tục sửa đổi các luật; những khó khăn, bất cập trong tổ chức phiên tòa trực tuyến; vướng mắc định giá tài sản trong các vụ án tố tụng hình sự; lộ trình hoàn thiện thể chế về tố tụng hành chính; giải pháp để cán bộ, viên chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã được hưởng đầy đủ các chế độ khi thôi việc do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã...

Trên tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm cao, lãnh đạo các Bộ, ngành liên quan đã trả lời rõ ràng, đúng trọng tâm các câu hỏi; giải trình cụ thể những vấn đề đại biểu quan tâm và tranh luận; đồng thời nghiêm túc nhìn nhận những tồn tại, hạn chế và những vấn đề phát sinh đang cần phải nghiên cứu giải quyết, cũng như đề ra những giải pháp nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Chính phủ, Bộ, ngành trong thời gian tới.

Tham dự phiên họp tại điểm cầu tỉnh Long An có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH - Nguyễn Thanh Hải

Bế mạc phiên chất vấn và trả lời chất vấn, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đánh giá các ĐBQH đã bám sát chủ đề chất vấn, đặt câu hỏi ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề, mang tính xây dựng cao. Các thành viên Chính phủ, Trưởng ngành cũng trả lời thẳng thắn, đúng trọng tâm, làm sáng tỏ nhiều vấn đề, đưa ra được các giải pháp thiết thực, hiệu quả, khả thi cho cả trước mắt và lâu dài. Chủ tịch Quốc hội đề nghị Chính phủ, các bộ, ngành tiếp thu tối đa ý kiến của các ĐBQH, tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ, toàn diện các nghị quyết của UBTVQH về giám sát chuyên đề và chất vấn, tập trung khắc phục kịp thời, đầy đủ, hiệu quả những tồn tại, hạn chế trong từng lĩnh vực; trong đó cần nêu rõ thời gian thực hiện, hoàn thành.

Duy Huệ - Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu