Thứ Sáu, 20/09/2024 06:57 (GMT +7)

Châu Thành: phát hiện,quản lý và điều trị F0 tại nhà.

Thứ 2, 06/12/2021 | 21:14:00 [GMT +7] A  A

Hiện nay,mặc dù người dân đã được tiêm phòng vắcxin ngừa COVID-19 ,tuy nhiên ,số người nhiễm COVID-19 đã gia tăng nhanh trong cộng đồng,theo số liệu của trung tâm y tế huyện Châu Thành,mổi xã ,thị trấn trung bình có từ 80 đến 100 người bị nhiễm COVID-19.

Ban chỉ huy phòng chống COVID huyện chỉ đạo các xã công tác điều trị COVID tại nhà

Theo đó, trạm y tế xã phải sẵn sàng tiếp nhận, cập nhật danh sách người F0 trên địa bàn xã,thị trấn; tổng hợp danh sách F0 từ nhiều nguồn khác nhau, phối hợp lập hồ sơ điều trị tại nhà và cấp thuốc điều trị kịp thời cho các trường hợp F0 được chăm sóc tại nhà do trạm y tế xã và các tổ COVID-19 ấp quản lý.

Đồng thời, các trạm y tế này phải chịu trách nhiệm : chuẩn bị sẵn sàng chia sẻ thuốc, phương tiện phòng hộ, sinh phẩm xét nghiệm ; thường xuyên liên lạc với tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 cộng đồng ấp,khu phố để hỗ trợ và đảm bảo hoạt động chăm sóc F0 theo đúng quy định.

Ông Nguyễn Văn Khải, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành-chỉ huy trưởng Ban chỉ huy tiền phương phòng chống dịch bệnh COVID-19 huyện Châu Thành đã đề nghị chủ tịch UBND xã,thị trấn,cán bộ y tế huyện xã phải nêu cao tinh thần trách nhiệm,kịp thời đến với người dân để hướng dẫn,tư vấn,chăm sóc sức khỏe khi tiếp nhận thông tin qua đường dây nóng.

Minh Trực

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu