Thứ Sáu, 20/09/2024 09:48 (GMT +7)

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Người cao tuổi là rường cột của gia đình và cộng đồng

Chủ nhật, 02/10/2022 | 00:19:26 [GMT +7] A  A

Phát biểu tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2022, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: “Người cao tuổi là vốn quý, là nguồn lực quan trọng của xã hội, là rường cột của gia đình và cộng đồng”.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Sáng 1/10, nhân Ngày Quốc tế người cao tuổi, tại Hưng Yên, Hội người Cao tuổi Việt Nam phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2022 với chủ đề “Chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn”. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham dự và phát biểu tại Lễ phát động.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thân ái gửi tới 12 triệu người cao tuổi trong cả nước lời thăm hỏi ân cần và những tình cảm kính trọng; nhiệt liệt biểu dương người cao tuổi Việt Nam đã đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Hội Người Cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình tặng bằng vinh danh và quà lưu niệm cho các tập thể và cá nhân tích cực hưởng ứng, đóng góp cho công tác chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần cho người cao tuổi. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Khơi gợi lại quyết tâm bảo vệ, xây dựng đất nước của các bậc phụ lão tại Hội nghị Diên Hồng diễn ra vào năm 1284 cùng tinh thần hướng ứng “Lời hiệu triệu đoàn kết tất cả các bậc phụ lão” năm 1941 của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh ý chí vĩ đại của người cao tuổi Việt Nam trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Qua từng thời kỳ, người cao tuổi là tấm gương sáng giáo dục tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường cho các thế hệ trẻ, là sợi dây bền chặt gắn kết tình làng nghĩa xóm, gìn giữ và phát huy văn hóa, cốt cách Việt Nam. 
 
Theo Chủ tịch nước, nhiều người cao tuổi là gương điển hình làm kinh tế, lao động sản xuất giỏi, tiếp tục phát huy tâm huyết, kiến thức, kinh nghiệm, góp phần xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Vì vậy “người cao tuổi là vốn quý, là nguồn lực quan trọng của xã hội, là rường cột của gia đình và cộng đồng” - Chủ tịch nước khẳng định.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hỏi thăm các cụ cao tuổi tại buổi lễ. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn trân trọng và biết ơn hàng nghìn cụ bà được phong tặng danh hiệu cao quý “Mẹ Việt Nam Anh hùng”; tri ân sự hy sinh anh dũng của nhiều người cao tuổi là Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, những cống hiến miệt mài của các Anh hùng Lao động. Dù tuổi cao nhưng vẫn luôn phát huy tâm huyết, kiến thức, kinh nghiệm góp phần xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Chủ tịch nước cũng hoan nghênh nhiều người cao tuổi là kiều bào dù ở xa Tổ quốc vẫn động viên con cháu, thế hệ trẻ giữ gìn ngôn ngữ, bản sắc văn hóa Việt, hướng về cội nguồn, tích cực đóng góp nguồn lực xây dựng đất nước. 

TTXVN

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu