Thứ Năm, 19/09/2024 23:35 (GMT +7)

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Út đối thoại với thanh niên

Thứ 5, 02/12/2021 | 19:34:00 [GMT +7] A  A

Chiều 2/12, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Út chủ trì chương trình gặp gỡ, đối thoại với thanh niên Long An năm 2021. Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và hơn 350 đoàn viên, thanh niên trong tỉnh.

Toàn cảnh đối thoại

Với chủ đề “Khởi nghiệp, lập nghiệp”, các ý kiến của đoàn viên, thanh niên tập trung vào các nội dung như: công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên; biện pháp giúp thanh niên tiếp cận các nguồn vốn với lãi xuất ưu đãi để tái sản xuất sau dịch COVID-19; giải pháp ổn định đầu ra cho các sản phẩm, dịch vụ từ các mô hình dự án phát triển kinh tế của thanh niên. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng, cần quan tâm có các chính sách hỗ trợ khi thanh niên đầu tư khởi nghiệp; hướng dẫn đoàn viên, thanh niên tiếp cận các nguồn vốn; thành lập các chuỗi liên kết… trong khởi nghiệp, lập nghiệp. Ngoài ra, giải pháp để sinh viên tốt nghiệp ra trường có công việc phù hợp với chuyên môn, chuyên ngành được đào tạo; việc hỗ trợ tư vấn giúp thanh niên tiếp cận các mô hình làm ăn kinh tế hiệu quả cũng được đa số đoàn viên, thanh niên quan tâm tại buổi đối thoại.

Trước các vấn đề đặt ra của đoàn viên, thanh niên tại buổi đối thoại, lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ngành đã giải đáp, làm rõ thêm các nội dung mà đoàn viên, thanh niên đặt ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Út tại buổi đối thoại

Phát biểu kết luận buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Út ghi nhận và đánh giá cao những câu hỏi, ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, xây dựng của các bạn đoàn viên, thanh niên. Đây là những vấn đề hoàn toàn thiết thực và phù hợp trong bối cảnh hiện nay. Ông Nguyễn Văn Út Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho rằng: “Muốn trong thời gian tới, suy nghĩ thêm nhất là sở, ngành, làm phải xuất phát từ thực tế nếu trên văn bản chỉ đạo rất khó thành hiện thực, mong rằng tất cả phong trào đoàn tập trung hướng về cơ sở, nếu ở cơ sở không có thì tỉnh cũng không có. Mong các bạn ở cơ sở cố gắng phát huy tính chủ động, sáng tao, thông qua phong trào của các bạn tỉnh sẽ nắm. Cố gắng tiên phong để xây dựng tiếng nói chung, từ đây đến 2025, gắn tuổi trẻ Long An với mục tiêu này.

Đối với các vấn đề mà thanh niên đặt ra, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thủ trưởng các sở, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, tùy theo chức năng, nhiệm vụ của mình thực hiện nghiêm túc những vấn đề đã trao đổi, thống nhất trong buổi đối thoại để giải quyết những khó khăn, vướng mắc của đoàn viên, thanh niên đặt ra./.

Kim Ngân-Võ Huy

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu