Thứ Bảy, 21/09/2024 13:54 (GMT +7)

Cơ quan nhân đạo của Liên hợp quốc cấp viện trợ 2 triệu USD giúp Việt Nam

Thứ 7, 21/09/2024 | 10:25:08 [GMT +7] A  A

Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo (OCHA) của Liên hợp quốc ngày 20/9 thông báo cấp 2 triệu USD để giúp Việt Nam triển khai các nỗ lực ứng phó với sự tàn phá trên diện rộng do cơn bão Yagi (Việt Nam gọi là bão số 3) gây ra.

Cảnh sát cơ động dọn dẹp bùn đất, nhà cửa cho người dân xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN

Phóng viên TTXVN tại Geneva dẫn thông báo của OCHA cho biết, bà Joyce Msuya - quyền Điều phối viên cứu trợ khẩn cấp của Liên hợp quốc (LHQ) đã phân bổ 2 triệu USD từ Quỹ ứng phó khẩn cấp trung ương của LHQ (CERF) làm ngân sách ban đầu để hỗ trợ các nỗ lực ứng phó nhân đạo của Chính phủ Việt Nam. 

Thông báo nêu rõ, khoản tài trợ này sẽ được chuyển đến Tổ chức Di cư quốc tế, Chương trình Phát triển LHQ và Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) để đáp ứng nhu cầu cứu trợ ngay lập tức tại các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Yên Bái và Lào Cai.

OCHA cho biết số tiền tài trợ này sẽ chủ yếu để cung cấp nơi trú ẩn khẩn cấp, nước sinh hoạt và hỗ trợ vệ sinh đối với các cộng đồng dễ bị tổn thương ở mức độ cao.

Anh Hiển (TTXVN)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu