Thứ Hai, 23/09/2024 04:17 (GMT +7)

Cụm thi đua số 1 tỉnh Long An sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2024

Thứ 6, 16/08/2024 | 11:33:15 [GMT +7] A  A

Chiều 15/8 tại huyện Tân Hưng, Cụm thi đua số 1 tỉnh Long An gồm các huyện Đức Huệ, Thủ Thừa, Thạnh Hóa, Tân Thạnh, Mộc Hóa, Vĩnh Hưng, Tân Hưng và thị xã Kiến Tường (UBND huyện Tân Hưng cụm trưởng) tổ chức sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2024. Ông Nguyễn Hoàng Minh - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh đến dự. Ông Huỳnh Thanh Hiền - Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng, Chủ tịch Hội đồng Thi đua, khen thưởng Cụm thi đua số 1 chủ trì hội nghị.

Cụm thi đua số 1 tỉnh Long An sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm.

Trong 6 tháng đầu năm, Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng các huyện, thị xã đã tham mưu UBND các huyện, thị xã trong Cụm đề nghị và khen thưởng cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc như: Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho 14 tập thể; lao động xuất sắc cấp tỉnh cho 56 tập thể; chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho 03 cá nhân; 63 tập thể 115 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng với đó, các huyện, thị xã trong cụm cũng tặng nhiều giấy khen cho các tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ. Qua đó, đã động viên, khích lệ tinh thần thi đua của các tập thể, cá nhân, tạo khí thế thi đua sôi nổi góp phần tích cực phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị tại mỗi địa phương.

Các huyện, thị xã trong cụm cũng tặng nhiều giấy khen cho các tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ trên các lĩnh vực.

Ngoài ra, các huyện, thị xã trong Cụm đều chủ động xây dựng, tổ chức phát động các chuyên đề thi đua trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh gắn với các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết của Huyện ủy, Thị ủy, Nghị quyết của HĐND, Kế hoạch của UBND huyện, thị xã đề ra trong năm 2024 và đạt được nhiều kết quả tích cực trên nhiều lĩnh vực.

Lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, vụ Đông Xuân năm 2024 các huyện, thị xã đã thực hiện đạt và vượt theo chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Công tác thu ngân sách được tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện, phần lớn các huyện, thị xã đều đạt kế hoạch thu ngân sách trong 06 tháng đầu năm; công tác tuyển quân đạt 100% chỉ tiêu trên giao.

Đại biểu tham gia thảo luận tại hội nghị

Hội nghị cũng đã thông qua thang điểm thi đua của Cụm năm 2024; tờ trình về việc thống nhất chủ trương đầu tư công trình về nguồn của Cụm thi đua số 1 năm 2024 là duy tu sửa chữa nhà bia ghi tên liệt sĩ huyện Tân Hưng, với tổng kinh phí đầu tư là 750 triệu đồng. Nguồn vốn do các thành viên Cụm thi đua số 1 đóng góp và từ nguồn vốn khác của huyện Tân Hưng, dự kiến sẽ triển khai trong năm 2024.

Tai hội nghị, các đại biểu đã thống nhất cao với nội dung tờ trình, đồng thời tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến liên quan đến thang điểm thi đua của Cụm năm 2024.

Ông Nguyễn Hoàng Minh - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh Long An phát tại hội nghị.

Phát biểu kết thúc hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Minh – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh, ông Huỳnh Thanh Hiền - Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng, Chủ tịch Hội đồng Thi đua, khen thưởng Cụm thi đua số 1 ghi nhận và đánh giá cao các ý đóng góp của đại biểu dự hội nghị. Đồng thời, thống nhất lại một số nội dung, đặc biệt là những nội dung liên quan đến thang điểm thi đua, làm cơ sở để chấm điểm thi đau giữa các huyện, thị xã cụm trong thời gian tới.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu