Thứ Ba, 17/09/2024 02:59 (GMT +7)

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Thạnh Hưng và Hưng Hà

Thứ 6, 12/07/2024 | 16:00:29 [GMT +7] A  A

Ngày 11/7, ông Huỳnh Thanh Hiền – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng-Đại biểu HĐND tỉnh, cùng tổ đại biểu HĐND huyện đơn vị Thạnh Hưng – Hưng Hà có buổi tiếp xúc với hơn 50 cử tri của 2 đơn vị nêu trên, để thông tin về kết quả kỳ họp giữa năm của HĐND tỉnh và huyện.

Cử tri xã Thạnh Hưng kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi được nghe đại biểu HĐND tỉnh, huyện thông tin tóm tắt về kết quả kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa X và kỳ họp thứ 11, HĐND huyện Tân Hưng khóa VI. Cử tri bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi về kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời, đề nghị tăng cường hơn nữa việc kiểm tra các cơ sở kinh doanh mua bán phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; nâng giá lúa lên để nông dân sản xuất có lợi nhuận; xem xét giảm lãi suất cho vay sản xuất nông nghiệp; đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường cặp kênh Sông Trăng đi qua địa bàn xã Hưng Hà và Thạnh Hưng; nhựa hóa tuyến đường cặp kênh Cả Bát thuộc ấp 2 xã Thạnh Hưng.

Cử tri kiến nghị đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường cặp kênh Sông Trăng đi qua địa bàn xã Hưng Hà và Thạnh Hưng.

Cử tri cũng đề nghị đầu tư các công trình để xã Thạnh Hưng sớm về đích Nông thôn mới; hỗ trợ vốn vay cho đối tượng là hộ nghèo, khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra, cử tri còn quan tâm kiến nghị một số vấn đề liên quan đến Luật nghĩa vụ quân sự; lĩnh vực đất đai; lĩnh vực giáo Giáo dục và Đào tạo.

Ông Huỳnh Thanh Hiền – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng-Đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, giải trình kiến nghị của cử tri.

Qua nghe các ý kiến của cử tri, thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Tân Hưng, ông Huỳnh Thanh Hiền đã giải trình làm rõ một số kiến nghị mà cử tri quan tâm. Những những nội dung không thuộc thẩm quyền cũng được đại biểu tiếp thu và sẽ kiến nghị đến các cơ quan cấp trên có liên quan để xem xét giải quyết.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu