Thứ Sáu, 20/09/2024 16:00 (GMT +7)

Đào tạo truyền thông quản lý dịch hại trong nông nghiệp

Thứ 7, 11/12/2021 | 10:47:00 [GMT +7] A  A

Ngày 10/12/2021, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khai giảng lớp tập huấn đào tạo truyền thông về Quản lý dịch hại tổng hợp IPM trên cây lúa với sự tham gia của 20 học viên.

Đào tạo truyền thông quản lý dịch hại trong nông nghiệp

Chương trình học được diễn ra từ tháng 12/2021 đến tháng 3/2022. Trong quá trình đào tạo, các học viên được giảng viên hướng dẫn lý thuyết trên lớp kết hợp với thực hành bố trí các thí nghiệm trên đồng ruộng về kỹ thuật trồng, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hại chính trên cây lúa. Bên cạnh đó, các học viên sẽ được hướng dẫn các kỹ năng truyền tải kiến thức đến người nông dân một cách dễ nhớ, dễ hiểu, dễ áp dụng để bà con nông dân có thể tiếp thu, ứng dụng vào trong quá trình sản xuất nông nghiệp giúp nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng đồng thời hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật góp phần bảo vệ môi trường sinh thái hướng tới phát triển nền nông nghiệp bền vững. Trong 3 tháng học tập, trải qua các thực nghiệm IPM trên đồng ruộng, các học viên sẽ được làm việc theo nhóm, nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng truyền đạt và biết được phương pháp tổ chức triển khai thực hiện 05 lớp huấn luyện cho 150 nông dân tại các địa phương trong tỉnh.

Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, khả năng hướng dẫn và huấn luyện nông dân ứng dụng chương trình IPM cho đội ngũ cán bộ kỹ thuật bảo vệ thực vật; tăng cường khả năng chủ động của nông dân trong quyết định ứng dụng các biện pháp kỹ thuật, ứng dụng các biện pháp bảo vệ cây trồng trong sản xuất theo hướng an toàn, tiết kiệm.

Ngọc Nhanh- Lê Quang

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu