Thứ Sáu, 20/09/2024 09:30 (GMT +7)

Đoàn công tác tỉnh Long An tại Australia: Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Melbourne

Thứ 5, 29/09/2022 | 02:03:57 [GMT +7] A  A

Nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh Long An, hướng đến kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Australia, nhằm thúc đẩy các hoạt động hợp tác, kết nối giao thương với các đối tác, nhà đầu tư của Australia, tăng cường thu hút đầu tư vào tỉnh Long An trong thời gian tới, chiều ngày 28/9/2022, Đoàn công tác tỉnh Long An do Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được làm trưởng đoàn đã phối hợp với Hội doanh nhân Việt Nam tại Australia tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại thành phố Melbourn, Australia.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Được phát biểu chào mừng

Trong bài phát biểu chào mừng, thay mặt Đoàn công tác tỉnh Long An - Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Được cảm ơn Ngài Đại sứ cùng các thành viên Văn phòng Đại sứ Quán Việt Nam tại Australia; Hội doanh nhân Việt Nam tại Australia đã cùng phối hợp Đoàn công tác của tỉnh Long An sắp xếp tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Long An tại Australia, nhằm tăng cường kết nối nhằm mở ra các cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực.

Tham dự hội nghị, Đại sứ Nguyễn Tất Thành bày tỏ niềm vui khi tỉnh Long An, địa phương có nhiều thành tựu phát triển kinh tế quan tâm tới các nhà đầu tư Australia. Đại sứ Nguyễn Tất Thành cho biết, Việt Nam và Australia là hai nền kinh tế có tính bổ sung cao trong nhiều lĩnh vực từ lao động, giáo dục - đào tạo, tài nguyên, tài chính... Trong bối cảnh này, việc kết nối các địa phương hai nước có ý nghĩa rất lớn. Ông hy vọng, tỉnh Long An sẽ quan tâm nhiều hơn tới Australia-một đối tác kinh tế có nhiều tiềm năng để tìm ra lĩnh vực mà hai bên có thể kết nối, hợp tác trong thời gian tới.

Quang cảnh hội nghị

Hiện nay, tỉnh Long An có 22 Khu công nghiệp với diện tích 2.900 hecta và 22 Cụm công nghiệp với diện tích 1.100 hecta. Các khu, cụm công nghiệp tại Long An tập trung ở các huyện giáp ranh TP.HCM rất thuận tiện trong vận chuyển đến các cảng biển trong quá trình xuất nhập hàng hóa, hiện đã có 40 Quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Long An, trong đó có 11 dự án của các nhà đầu tư Australia với tổng vốn đầu tư hơn 75 triệu USD; tập trung vào các lĩnh vực: Xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp; Thiết kế, sản xuất và gia công hàng may mặc xuất khẩu; Sản xuất thực phẩm; Sơ chế, đóng gói thịt đông lạnh; Lưu kho, bảo quản hàng hóa trong kho đông lạnh; Chế biến, bảo quản thịt và các sản phẩm từ thịt.

Thời gian qua, Hội doanh nhân Việt Nam tại Australia đã làm cầu nối giữa doanh nghiệp hai nước và nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã thông qua Hội để tiếp cận thị trường Australia. Vì vậy, ông hy vọng, với kinh nghiệm và đầu mối sẵn có, Hội doanh nhân Việt Nam tại Australia tiếp tục trở thành cầu nối để các doanh nghiệp tỉnh Long An tiếp cận thị trường và tìm kiếm các nhà đầu tư tại Australia.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Tấn Hòa hy vọng sau hội nghị sẽ tiếp tục kết nối và gặp lại nhau để trao đổi thêm về các dự án đầu tư và ký kết hợp tác cụ thể, góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư, nâng cao chất lượng lao động; tạo điều kiện để doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư vào thị trường của nhau. Về phía Long An, “đồng hành cùng doanh nghiệp” là thông điệp xuyên suốt của lãnh đạo tỉnh. Xác định rõ thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh, khó khăn của doanh nghiệp là khó khăn của tỉnh, xem người dân là đối tượng phục vụ, xem doanh nghiệp là động lực, nguồn lực cho quá trình phát triển. Long An thực sự là điểm đến đầu tư an toàn và hiệu quả. Hãy đến với Long An và thành công cùng Long An.

Ký kết ghi nhớ về hợp tác xúc tiến đầu tư giữa tỉnh Long An và các đối tác tại Australia

Cũng tại hội nghị, đại biểu chứng kiến lễ ký kết ghi nhớ về hợp tác xúc tiến đầu tư giữa tỉnh Long An với Hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc (VBAA) và 2 bản ghi nhớ về việc Ký Hợp đồng đối tác chiến lược về tư vấn quy hoạch – kiến trúc và công nghệ cho dự án Khu đô thị thông minh Phước Đông, quy mô 190 ha, xã Phước Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An và dự án Khu công nghiệp Phước Đông, quy mô 465 ha giữa Công ty Cổ phần IMG Phước Đông với Công ty Elenberg Fraser Australia./.

Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu