Thứ Sáu, 20/09/2024 09:30 (GMT +7)

 Đoàn công tác tỉnh Long An thăm và làm việc tại tỉnh Ibaraki, Nhật Bản

Thứ 4, 07/09/2022 | 10:07:37 [GMT +7] A  A

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, ngày 6/9/2022, đoàn công tác của tỉnh Long An đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Ibaraki và tổ chức Hội thảo Xúc tiến lao động Long An đến làm việc tại tỉnh Ibaraki.

Đoàn đã đến thăm và chào xã giao lãnh đạo tỉnh Ibaraki.

Trong buổi sáng, đoàn đã đến thăm và chào xã giao lãnh đạo tỉnh Ibaraki. Tại buổi chào xã giao, Tỉnh trưởng tỉnh Ibaraki – Kazuhiko Oigawa hoan nghênh đoàn công tác của tỉnh Long An đến thăm và làm việc tại địa phương. Ông Kazuhiko Oigawa cho biết hiện nay đã có khoảng 12.000 người Việt Nam đang sống và làm việc tại tỉnh Ibaraki. Đây là lực lượng lao động có đóng góp rất quan trọng cho nền kinh tế của tỉnh Ibaraki. Tháng 10 tới đây, tỉnh Long An sẽ gửi 13 lao động đầu tiên sang Ibaraki làm việc theo Chương trình hợp tác giữa hai địa phương. Tỉnh trưởng tỉnh Ibaraki cho biết địa phương sẽ dành sự hỗ trợ đặc biệt cho những lao động từ tỉnh Long An sang làm việc tại Ibaraki.

Ông Kazuhiko Oigawa cũng cho biết thêm hiện nay có nhiều doanh nghiệp của tỉnh Ibaraki có mong muốn sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư. Trong thời gian tới, Trung tâm hỗ trợ đầu tư nước ngoài của tỉnh Ibaraki sẽ hướng tới việc xúc tiến các doanh nghiệp này đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh Long An.

Ông Mai Văn Nhiều – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh Long An gửi lời cám ơn sâu sắc đến Tỉnh trưởng tỉnh Ibaraki và đội ngũ công chức của tỉnh đã hỗ trợ tỉnh Long An trong chuyến công tác lần này. Ông Nhiều cũng giới thiệu đến Tỉnh trưởng những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Long An về vị trí địa lý, lực lượng lao động và tiềm năng thu hút đầu tư nước ngoài của địa phương. Đặc biệt, với lợi thế về lực lượng lao đồng dồi giàu (hơn 1 triệu người), trong đó hơn 72% được qua đào tạo nghề lại có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại địa phương (trên 130 doanh nghiệp), tỉnh Long An có những điều kiện rất phù hợp trong việc hợp tác lao động tại tỉnh Ibaraki.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của tỉnh Long An đã phối hợp cùng với Bộ phận Xúc tiến Cơ hội việc làm, Sở Chiến lược Công nghiệp tỉnh Ibaraki tổ chức Hội thảo Xúc tiến tiếp nhận lao động của tỉnh Long An đến làm việc tại tỉnh Ibaraki.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh Long An – Ông Mai Văn Nhiều phát biểu tại sự kiện

Tại sự kiện, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh Long An  Mai Văn Nhiều, trong phần phát biểu chào mừng, đã giới thiệu khái quát đến hơn 70 doanh nghiệp của tỉnh Ibaraki và đại diện chính quyền địa phương tham gia sự kiện khái quát về nguồn lực lao động và định hướng phát triẻn nguồn lao động của địa phương cũng như vai trò trong việc hợp tác quốc tế về lao động với tỉnh Ibaraki nhằm mục đích nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh Long An.

Bên cạnh các nội dung giới thiệu về Nguồn nhân lực của tỉnh Long An và Đề án đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng của địa phương cũng như nội dung giới thiệu về môi trường đầu tư của tỉnh Long An, tại sự kiện, một số doanh nghiệp Nhật Bản đang sử dụng lao động của tỉnh Long An cũng đã chia sẽ về kinh nghiệm sử dụng lao động của tỉnh Long An.

Quang cảnh buổi hội thảo

Về phía tỉnh Ibaraki, lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ lao động nước ngoài của tỉnh Ibaraki đã giới thiệu chương trình hỗ trợ người lao động nước ngoài đến làm việc tại tỉnh Ibaraki, trong đó, Long An (Việt Nam) là một trong những địa phương trọng điểm được hưởng lợi từ chương trình này.

Ngày 7/9/2022, đoàn công tác của tỉnh Long An sẽ đến khảo sát một số cơ sở kinh tế và chăm sóc sức khoẻ người già của tỉnh Ibaraki./.

Quốc Thịnh (Sở Ngoại vụ Long An)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu