Thứ Sáu, 20/09/2024 09:47 (GMT +7)

Đoàn công tác tỉnh Long An tổ chức thành công Hội thảo xúc tiến đầu tư tại Tokyo, Nhật Bản

Thứ 5, 08/09/2022 | 19:00:00 [GMT +7] A  A

Tiếp tục chuỗi các hoạt động của Đoàn công tác tỉnh Long An tại Nhật Bản, chiều ngày 08/9, tại Tokyo, Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Long An đã diễn ra thành công với sự tham dự của đông đảo các doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn của Nhật Bản trong các lĩnh vực phát triển đô thị, bất động sản, công nghiệp và đào tạo lao động.

Ông Nguyễn Thanh Hải – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An phát biểu chào mừng hội nghị, 

Đoàn đại biểu tỉnh Long An với sự tham dự và chủ trì của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An - Nguyễn Thanh Hải. Về phía Nhật Bản có sự tham dự của Ngài Vũ Hồng Nam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Nhật Bản; Ngài Manabu Tsukada, Giám đốc cấp cao về Chiến lược toàn cầu (Khu vực Đông Nam Á) Bộ phận Kế hoạch Cơ quan Xúc tiến Mậu dịch Nhật Bản (JETRO). Tin do phóng viên Thời sự Đài PT&TH Long An chuyển về từ Nhật Bản.

Trong bài phát biểu chào mừng Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hải – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An khẳng định: mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản hiện nay là sự nỗ lực và thiện chí của hai Chính phủ trong suốt gần 50 năm qua. Kết quả đó thể hiện quyết tâm chính trị và cách tiếp cận mới của lãnh đạo cấp cao hai nước trong việc tăng cường hợp tác song phương, phát triển toàn diện và đưa mối quan hệ giữa hai quốc gia đi vào chiều sâu. Đến nay, dòng vốn FDI của Nhật Bản cũng đã hiện diện ở 57/63 tỉnh, thành của Việt Nam; đầu tư vào 4.897 dự án với tổng vốn trên 65,6 tỷ USD. Riêng năm 2021, Nhật Bản đứng thứ 3 trong số các đối tác đầu tư vào Việt Nam với số vốn đăng ký gần 3,9 tỷ USD, tăng 64,6% so với năm 2020.

Tại các cuộc tiếp xúc và trao đổi với Đoàn công tác, hầu hết các Tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Nhật Bản tham gia Hội nghị đều đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư an toàn, hấp dẫn và Long An là một trong những điểm đến ưu tiên hàng đầu của các doanh nhân Nhật Bản. Qua khảo sát của JETRO cho thấy, thực trạng của doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại nước ngoài thì có tới 55,3% doanh nghiệp Nhật Bản được hỏi cho biết có định hướng phát triển kinh doanh ở Việt Nam trong 1-2 năm tới. Tỷ lệ này của Việt Nam đứng đầu khu vực ASEAN.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm giới thiệu tiềm năng, lợi thế, cơ hội, chính sách và định hướng thu hút đầu tư tại Long An

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm cũng đã giới thiệu những thông tin tổng quan về tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư, chính sách và định hướng thu hút đầu tư vào Long An; đoàn công tác cũng đã lắng nghe các ý kiến trao đổi, những băn khoăn, vướng mắc và tương tác trực tiếp với chính quyền và doanh nghiệp trong tỉnh tháp tùng đoàn công tác của các nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản; giải đáp, làm rõ các quan tâm của các doanh nghiệp trong quá trình tìm hiểu và đầu tư vào tỉnh.

Với những thế mạnh nổi trội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Long An luôn ưu tiên thu hút đầu tư, sẵn sàng tạo thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư Nhật Bản đầu tư vào tỉnh với những ngành nghề, lĩnh vực, địa bàn mà tỉnh có lợi thế cạnh tranh vượt trội, tiềm năng khác biệt, nhất là dịch vụ tổng hợp hiện đại; công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghệ cao, công nghệ thông minh; kinh tế biển, logistics, cảng biển và dịch vụ cảng biển; nông nghiệp sinh thái; các nhóm ngành thúc đẩy kinh tế xanh như năng lượng sạch, năng lượng tái tạo,…

Ký kết biên bản ghi nhớ và hợp đồng hợp đồng hợp tác đầu tư giữa hai bên

Long An cam kết đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục hành chính, đất đai, giải phóng mặt bằng, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn tài sản; cung cấp các dịch vụ công tiện ích, môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thuận lợi, bình đẳng, minh bạch để các nhà đầu tư Nhật Bản đầu tư thành công, bền vững lâu dài tại tỉnh và đem sức mạnh lan tỏa, chia sẻ thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp tỉnh phát triển song hành.

Long An đồng hành, tạo thuận lợi, chào đón các nhà đầu tư Nhật Bản

Tại hội nghị, dưới sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản, Chủ tịch JETRO, có 03 biên bản ghi nhớ và 04 hợp đồng hợp tác đã được ký kết, mở ra một trang mới trong quá trình hợp tác giữa các bên./.

Võ Huy

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu