Thứ Năm, 19/09/2024 08:54 (GMT +7)

Đoàn ĐBQH tỉnh Long An tổ chức lấy ý kiến đóng góp 03 dự án Luật

Thứ 4, 11/10/2023 | 15:55:17 [GMT +7] A  A

Sáng 11/10, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Long An - Nguyễn Thanh Hải chủ trì hội nghị đóng góp ý kiến đối với dự án Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi) và Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi). Cùng dự còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hoà.

Đoàn ĐBQH tỉnh Long An tổ chức lấy ý kiến đóng góp 03 dự án Luật

Theo đó, dự án Luật Đất đai (sửa đổi) được Quốc hội xem xét, thông qua theo quy trình 3 kỳ họp. Dự thảo gồm 16 Chương, 264 Điều, số lượng vẫn giữ nguyên so với dự thảo tháng 6/2023, tuy nhiên các nội dung được chỉnh sửa chi tiết, chuẩn xác, tăng tính logic kết nối giữa các điều khoản. Tương tự dự án Luật Nhà ở (sửa đổi), sau khi tiếp thu, chỉnh lý sau Kỳ họp 5 còn 10 Chương và 84 Điều, đã bỏ 09 Điều và bổ sung 01 Điều. Đối với Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) gồm có 10 Chương và 84 Điều.

Tại hội nghị, các đại biểu nhất trí cao về sự cần thiết của các Dự án Luật nói trên đã khắc phục những khó khăn, bất cập trong việc thực thi chính sách, pháp luật hiện nay. Tuy nhiên, để bám sát với tình hình thực tế cũng như nguyện vọng của cử tri, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến cho 03 dự thảo Luật. Cụ thể, dự án Luật Đất đai (sửa đổi), các đại biểu cho ý kiến và đề nghị làm rõ một số nội dung, như: việc quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; chuyển đổi đất trồng lúa; công tác quy hoạch sử dụng đất theo phân cấp; việc định giá đất,….

Đối với dự thảo Luật Nhà ở thì cần cụ thể hơn về đối tượng, mức thụ hưởng hay việc bảo vệ nhà ở cho người lao động có thu nhập thất; công tác đầu tư xây dựng xã hội, nhà lưu trú cho công nhân trong khu công nghiệp, việc cho phép doanh nghiệp thay đổi tên dự án đầu tư,… cũng được các đại biểu cho ý kiến đóng góp. Riêng Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), các đại biểu cơ bản thống nhất, tuy nhiên vẫn có ý kiến về việc kiểm soát các tổ chức tín dụng, kiểm soát tài sản; công chứng, chứng thực hợp đồng kinh doanh bất động sản; về các giao dịch bất động sản thông qua sàn giao dịch bất động sản,…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Long An - Nguyễn Thanh Hải phát biểu

Qua các ý kiến tham vấn, góp ý của các chuyên gia của các Sở, ngành tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Long An - Nguyễn Thanh Hải ghi nhận những ý kiến trách nhiệm của các đại biểu; Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp để trình Quốc hội và làm căn cứ để ĐBQH nghiên cứu tham gia phiên thảo luận về các Dự án Luật này tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV tới đây./.

Huỳnh Phong – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu