Thứ Năm, 19/09/2024 23:32 (GMT +7)

Đoàn kiểm tra Tỉnh ủy làm việc tại Đức Huệ

Thứ 5, 02/12/2021 | 19:38:00 [GMT +7] A  A

Ngày 2/12/2021, đoàn kiểm tra việc lãnh đạo quy hoạch, quản lý quy hoạch và quản lý đất đai, nhất là các vùng động lực phát triển của tỉnh do đồng chí Nguyễn Minh Lâm Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm phó trưởng đoàn đã đến kiểm tra Ban Thường vụ Huyện ủy và đồng chí Bí thư Huyện ủy Đức Huệ.

Ông Nguyễn Minh Lâm Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Trong giai đoạn 2016 – 2020, huyện đã thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng tổng cộng 18 dự án, đảm bảo đúng quy định của pháp luật đất đai. Giá đất được áp dụng bồi thường giải phóng mặt bằng theo đơn giá đất của UBND tỉnh tại thời điểm hiện hành, và được nhân dân đồng tình ủng hộ thống nhất nhận tiền bồi thường bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư triển khai dự án.

Đối với kết quả giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, huyện đã cho phép 1352 hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất với tổng diện tích 415.603,2 m2, chủ yếu chuyển mục đích sử dụng đất của hộ gia đình cá nhân sang đất ở nông thôn và đô thị để cất nhà ở.

Lãnh đạo huyện Đức Huệ báo cáo công tác quản lý, sử dụng tài nguyên đất

Thời gian qua, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy cũng đã tiến hành kiểm tra 3 tổ chức cơ sở Đảng và 7 Đảng viên; giám sát chuyên đề đối với 3 tổ chức cơ sở Đảng và 3 đảng viên là cười đứng đầu về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng trong quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản trên địa bàn huyện. Qua kiểm tra giám sát đã kịp thời chấn chỉnh những sai phạm, đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Minh Lâm Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phó trưởng đoàn kiểm tra đề nghị Huyện ủy cần xây dựng kế hoạch để khắc phục những khuyết điểm, hạn chế theo kế hoạch số 33-KH/TU của BTV tỉnh ủy; tăng cường quán triệt, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên việc quy hoạch sử dụng đất hàng năm; tiến hành công bố rộng rãi trong nhân dân về quy hoạch sử dụng đất trên đại bàn huyện, nhất là đối với các dự án lớn đầu tư tại địa phương, Tăng cường giám sát và kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm ngay từ khi mới phát sinh; giải quyết nhanh chóng, triệt để các trường hợp sai phạm, nhất là trong sử dụng đất,…

Như Hùynh- Tấn Hữu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu