Thứ Sáu, 20/09/2024 12:34 (GMT +7)

Đoàn kiểm tra Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam làm việc với tỉnh Long An

Thứ 5, 09/12/2021 | 19:15:00 [GMT +7] A  A

Chiều 9/12, Đoàn kiểm tra của Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng làm trưởng đoàn có buổi làm việc trực tuyến với UBND tỉnh Long An về việc thực hiện pháp luật, chính sách về thanh niên năm 2021. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Tấn Hòa và các sở, ngành liên quan làm việc với đoàn.

Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam làm việc với tỉnh Long An

Hiện tỉnh Long An có hơn 371.000 thanh niên, chiếm 22% tổng dân số toàn tỉnh. Tỷ lệ thanh niên trong độ tuổi đạt trình độ học vấn trung học phổ thông và tương đương là 83%. Thông qua việc tuyên truyền, phổ biến Luật thanh niên đã nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của các ngành, các cấp, cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên và nhân dân trong việc chăm lo, đào tạo, bồi dưỡng thanh niên. Công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho thanh niên được quan tâm, từng bước ngăn chặn đẩy lùi tình trạng suy thoái về đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội trong thanh niên. Tập trung dạy nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên được tỉnh Long An chú trọng thực hiện, góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp trong thanh niên đô thị xuống còn 5,62%, giảm tỷ lệ thiếu việc làm của thanh niên nông thôn xuống còn 3,85%. Toàn tỉnh có 15/15 đơn vị huyện, thị, thành đoàn duy trì hiệu quả mô hình phát triển kinh tế tập thể trong thanh niên. Trong đó, năm 2021, tỉnh hỗ trợ thành lập mới 2 hợp tác xã và 16 tổ hợp tác do thanh niên quản lý.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Tấn Hòa làm việc với Đoàn

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, phân tích làm rõ thêm một số vấn đề về chính sách giải quyết việc làm, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19; việc hỗ trợ cho thanh niên tiếp cận lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ; chính sách đào tào nguồn nhân lực, thu hút thanh niên tài năng để đáp ứng nhu cầu phát triển của tỉnh; vấn đề giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh niên;…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng đánh giá cao kết quả đạt được của tỉnh Long An về việc thực hiện pháp luật, chính sách về thanh niên năm 2021. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, tỉnh cần có những chương trình phù hợp nhằm nâng cao nhận thức của hệ thống chính trị trong chăm lo thanh niên; các ngành, các cấp quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức thanh niên phát huy vai trò trong đóng góp phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh; tăng cường tuyên truyền triển khai thực hiện chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021-2030.

Kim Ngân – Bảo Phúc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu