Thứ Năm, 19/09/2024 08:28 (GMT +7)

Doanh nghiệp Long An tăng tốc phục hồi sản xuất

Thứ 4, 05/01/2022 | 11:59:00 [GMT +7] A  A

Đến thời điểm này, Long An có khoảng 13.500 doanh nghịệp đạt gần 100% doanh nghiệp hoạt động trở lại, phục hồi sản xuất. Không khí làm việc khẩn trương tại các doanh nghiệp để kịp hoàn thành các hợp đồng, đơn hàng trong những ngày cận kề Tết Nguyên đán 2022.

Công nhân công ty TNHH Liên Minh Toàn Cầu tăng tốc sản xuất

Đợt dịch lần thứ 4 kéo dài, tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh khiến nhiều doanh nghiệp bị đình trệ trong sản xuất. Ngay thời điểm này, tranh thủ dịch bệnh được kiểm soát, các doanh nghiệp nỗ lực đẩy nhanh tiến độ sản xuất nhằm cải thiện doanh thu, giữ chân khách hàng. Đồng thời, tìm kiếm cơ hội mới, đối tác mới, tạo tiền đề cho hoạt động sản xuất kinh doanh trong những tháng đầu năm 2022.

Vận chuyển hàng hoá tại Công ty TNHH kỹ thuật Nhựa PH, Cần Giuộc

Khó khăn về nguồn lực lao động, vốn sản xuất, vốn để đầu tư nhà xưởng, để đổi mới trang thiết bị; duy trì được sản xuất nhưng không có lãi do chi phí đầu vào tăng bởi nguồn nguyên liệu khan hiếm, chi phí thông quan, vận chuyển hàng hoá đều tăng cùng nhiều chi phí khác để bảo đảm an toàn dịch là tình hình khó khăn chung của nhiều doanh nghiệp.

Doanh nghiệp đang “khát” vốn vay ưu đãi để phục hồi sản xuất

Ngoài nội lực, doanh nghiệp cần nguồn vốn vay ưu đãi để được “tiếp sức “ cũng như thụ hưởng chính sách miễn giảm thuế để có thêm nguồn lực duy trì sản xuất, để tìm kiếm cơ hội phát triển và bứt phá .

Thảo Trang

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu