Thứ Sáu, 20/09/2024 07:45 (GMT +7)

Đức Hòa: trường THPT hoạt động trở lại

Thứ 2, 06/12/2021 | 11:50:00 [GMT +7] A  A

Hòa cùng không khí chung với học sinh THPT trên địa bàn tỉnh, ngày 06/12/2021, học sinh THPT tại huyện Đức Hòa cũng trở lại trường học sau thời gian dài học trực tuyến do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Các em được giáo viên chủ nhiệm sinh hoạt nội quy, trong đó có phòng chống COVID-19

Tại trường THPT Hậu Nghĩa, một trong bốn ngôi trường THPT của huyện Đức Hòa, vào ngày đầu đi học lại, học sinh đến trường khá sớm. Nhà trường cũng phân công cán bộ, giáo viên đón và hướng dẫn các em tại trường, lớp và thông báo sơ đồ lớp học qua trang thông tin của trường, nhóm Zalo lớp.

Thầy Trần Văn Truyến Hiệu trưởng trường THPT Hậu Nghĩa cho biết để đảm bảo an toàn cho các em trở lại trường học, nhà trường đã có kế hoạch và phương án phòng, chống dịch COVID-19 khi tổ chức cho học sinh học trực tiếp tại trường. Thực hiện nghiêm 5k, nhất là quy định đeo khẩu trang trong lúc đến trường, trong suốt thời gian tham gia các hoạt động tại trường và trên đường về nhà. Đồng thời phân giờ tan học, không tụ tập, gây ùn ứ trong khuôn viên và trước cổng trường.

Năm học 2021-2022, trường THPT Hậu Nghĩa có 56 lớp với hơn 2100 học sinh học tại 2 điểm trường

Trước đó, nhà trường đã họp trực tuyến với cha mẹ học sinh để tuyên truyền và phổ biến đến phụ huynh học sinh yêu cầu của nhà trường khi học sinh đến trường học trực tiếp; đề nghị phụ huynh phối hợp tốt với nhà trường thực hiện nghiêm túc các quy định đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến trường. Đồng thời, trường cũng xây dựng kế hoạch, kịch bản xử lý tình huống khi có trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc COVID-19 trong trường học.

Hiện nay, cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường THPT Hậu Nghĩa đã tiêm vắc-cxin đủ 02 mũi, đủ điều kiện tham gia giảng dạy trực tiếp. Một số giáo viên, nhân viên chưa tiêm đủ 02 mũi do đang nghỉ hậu sản, nghỉ bệnh nên không ảnh hưởng công tác chung của nhà trường. Đồng thời, đa số học sinh đã tiêm ngừa mũi 1.

Năm học 2021-2022, trường THPT Hậu Nghĩa có 56 lớp với hơn 2100 học sinh học tại 2 điểm trường. Chuẩn bị cho các em trở lại trường học, trước đó, cán bộ giáo viên và đoàn thanh niên đã tổ chức vệ sinh, khử khuẩn khuôn viên trường và các lớp để các em đến trường an toàn.

Nhã Phương – Kim Thanh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu