Chủ Nhật, 22/09/2024 16:32 (GMT +7)

Hải quân Ấn Độ ra mắt tàu ngầm hạt nhân thứ hai

Thứ 7, 31/08/2024 | 07:51:55 [GMT +7] A  A

VOV.VN - Hải quân Ấn Độ ngày 29/8 đã tổ chức lễ ra mắt và biên chế tàu ngầm INS Arighaat - tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân mang tên lửa đạn đạo thứ hai vào hạm đội của nước này. Buổi lễ được diễn ra tại căn cứ hải quân tại thành phố Visakhapatnam thuộc bang miền Đông Nam Andhra Pradesh. 

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh tại lễ biên chế tàu ngầm hạt nhân INS Arighaat ở thành phố Visakhapatnam ngày 29/8 (ANI)

Tàu INS Arighaat thuộc lớp Arihant là tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân có khả năng mang tên lửa đạn đạo (SSBN) thứ hai thuộc biên chế của Hải quân Ấn Độ. Con tàu được chính thức đưa vào hoạt động trong buổi lễ có sự chứng kiến của Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh, Tham mưu trưởng Hải quân Đô đốc Dinesh Tripathi, người đứng đầu Bộ Tư lệnh chiến lược Ấn Độ Phó Đô đốc Suraj Berry và các quan chức của Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO).

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh khẳng định tàu ngầm INS Arighaat sẽ củng cố hơn nữa bộ ba hạt nhân của Ấn Độ, tăng cường khả năng răn đe hạt nhân, giúp thiết lập sự cân bằng chiến lược và hòa bình trong khu vực. Đồng thời, con tàu này cũng đóng vai trò quyết định trong an ninh của đất nước. Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Ấn Độ mô tả đây là thành tựu lớn của đất nước và là minh chứng cho quyết tâm không thể lay chuyển của Chính phủ do Thủ tướng Narendra Modi lãnh đạo, nhằm đạt được mục tiêu “Aatmanirbharta” hay “Ấn Độ Tự cường” trong lĩnh vực quốc phòng.

Phan Tùng/VOV-New Delhi

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu