Thứ Năm, 19/09/2024 08:41 (GMT +7)

HĐND huyện Tân Trụ họp giải trình về cung cấp nước sinh hoạt

Thứ 4, 01/12/2021 | 16:55:00 [GMT +7] A  A

Việc cung cấp nước sạch sinh hoạt cho người dân luôn được quan tâm. Huyện phối hợp với Công ty cổ phần cấp thoát nước Long An và Trung tâm nước sạch vệ sinh môi trường đầu tư các tuyến ống dẫn nước sạch về phục vụ nhân dân. Ngoài ra trên địa bàn huyện còn có 85 trạm cấp nước công cộng đáp nhu cầu cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân. Đến nay toàn huyện có 99,89% hộ dân sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh trong đó gần 77% số hộ dân được sử dụng nước sạch, huyện phấn đấu đến đầu năm 2022 nâng tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch lên trên 80%.

HĐND huyện Tân Trụ tổ chức phiên họp giải trình về vấn đề cung cấp nước sinh hoạt cho người dân.

Tại cuộc họp các đại biểu đã chất vấn về việc công ty bán nước dựa trên đồng hồ tổ làm hao hụt dẫn đến đẩy giá nước lên rất cao; hệ thống ống không đồng bộ nên không tăng áp được dẫn đến tình trạng nước yếu, thiếu nước; đẩy nhanh tiến độ thi công các đường ống dẫn nước, kịp thời cung cấp nước sạch cho người dân sử dụng trong mùa khô sắp tới; cần có giải pháp tăng tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch góp phần đạt tiêu chí nông thôn mới nâng cao.

Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tân Trụ, Tô Văn Cư tiếp thu các ý kiến chất vấn của đại biểu. Ông Tô Văn Cư đề nghị UBND huyện phối hợp với đơn vị cấp nước nhanh chống giải quyết các ý kiến của đại biểu và cử tri. Chỉ đạo ngành chuyện môn và các xã, thị trấn tổ chức kiểm tra, thay thế các đường ống xuống cấp đảm bảo cung cấp đủ nước sạch cho người dân; khẩn trương khắc phục các khu vực nước yếu, thiếu nước, thường xuyên kiểm tra chất lượng nước đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho người dân.

Hồng Thái

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu