Thứ Sáu, 20/09/2024 08:05 (GMT +7)

HĐND tỉnh đối thoại về “Giải pháp phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh”

Thứ 7, 25/03/2023 | 16:44:06 [GMT +7] A  A

Sáng nay, 25/3, Thường trực HĐND tỉnh Long An tổ chức Chương trình Đối thoại lần thứ 5 về “Giải pháp phát triển nhà ở xã hội và nhà ở công nhân trên địa bàn tỉnh”. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều chủ trì chương trình đối thoại. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm và lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

HĐND tỉnh đối thoại về “Giải pháp phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh”

Tại chương trình đối thoại, các đại biểu HĐND tỉnh đặt các câu hỏi liên quan đến những khó khăn, vướng mắc trong việc phát triển nhà ở xã hội; nguyên nhân và giải pháp khắc phục các dự án nhà ở xã hội đã tiếp nhận nhưng chậm triển khai trên địa bàn huyện Thủ Thừa, Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc;  giải pháp để triển khai thực hiện quỹ đất 2% trên tổng diện tích quy hoạch khu công nghiệp theo quy định số 35 của Chính phủ quy định về quản lý khu công nghiệp và khu kinh tế;....Ngoài ra, một số vấn đề về việc hỗ trợ nguồn vốn cho vay phát triển nhà ở xã hội trong thời gian qua cũng được các đại biểu HĐND tỉnh quan tâm.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều chủ trì chương trình đối thoại

Giải trình trước các vấn đề đại biểu HĐND tỉnh đặt ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm cùng đại diện các sở, ngành liên quan đã trả lời đầy đủ và phân tích sâu những khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân chủ quan, khách quan và đưa ra nhiều giải pháp khả thi để thực hiện hiệu quả các Nghị quyết của HĐND tỉnh về chương trình phát triển nhà ở tỉnh Long An giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Diễn giả tham gia chương trình đối thoại

Phát biểu kết luận tại chương trình đối thoại, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều đề nghị UBND tỉnh và các Sở, ngành, đơn vị liên quan đẩy mạnh huy động thêm các nguồn lực ngoài xã hội, nhất là nguồn lực của doanh nghiệp để tham gia đầu tư phát triển nhà ở xã hội; tập trung thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết số 13 và Nghị quyết số 10 của HĐND tỉnh; Đồng thời, khẩn trương rà soát lại quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất dành cho phát triển nhà ở xã hội để điều chỉnh, bổ sung phù hợp./.

Kim Xuyên – Đức Cảnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu