Thứ Năm, 19/09/2024 08:30 (GMT +7)

HĐND tỉnh Long An đối thoại “Việc thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế”

Thứ 7, 07/10/2023 | 15:36:00 [GMT +7] A  A

Sáng 7/10, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều chủ trì chương trình Đối thoại về “Việc thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế”. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa và lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Các diễn giả tham gia đối thoại

UBND tỉnh luôn có sự quan tâm, tập trung thực hiện tốt chính sách bảo hiểm cho người dân, góp phần nâng cao tỷ lệ người tham gia qua từng năm. Công tác giải quyết và chi trả các chế độ bảo hiểm cơ bản đầy đủ, kịp thời. Tuy nhiên, công tác phát triển người tham gia bảo hiểm chưa tương xứng với tiềm năng, lực lượng lao động của tỉnh; chất lượng khám, chữa bệnh cho người có thẻ BHYT có mặt còn hạn chế; tình trạng trốn đóng, chậm đóng, đóng không đủ số lượng và mức đóng BHXH, BHYT, BHTN ở doanh nghiệp vẫn còn;…

Các đại biểu thông tin về chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế hiện hành đối với người lao động

Tại buổi đối thoại, các đại biểu HĐND tỉnh và UBND tỉnh, các sở ngành có liên quan tập trung trao đổi, đặt câu hỏi và đưa ra các giải pháp để thực hiện tốt chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người dân nói chung và người lao động nói riêng.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều chủ trì buổi đối thoại

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều đề nghị UBND tỉnh và các sở, ngành, đơn vị liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra về BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định pháp luật; thực hiện nguyên tắc “đầy đủ, kịp thời, đúng quy định” khi giải quyết các chế độ, chính sách cho người tham gia bảo hiểm. Để góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, ông đề nghị, các tầng lớp Nhân dân, trong đó có người lao động, người sử dụng lao động tích cực tham gia đóng BHYT, BHXH, BHTN./.

Mỹ Uyên - Bảo Phúc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu