Thứ Bảy, 21/09/2024 07:43 (GMT +7)

HĐND tỉnh giám sát việc chấp hành pháp luật trong giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thứ 6, 02/08/2024 | 09:53:32 [GMT +7] A  A

Chiều 1/8, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy - Nguyễn Thành Vững làm trưởng đoàn có buổi giám sát tại Thanh tra tỉnh về việc chấp hành pháp luật trong giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn tỉnh.

HĐND tỉnh giám sát việc chấp hành pháp luật trong giải quyết khiếu nại, tố cáo

Tại buổi giám sát, các thành viên trong Đoàn đã trao đổi, đóng góp ý kiến để Thanh tra tỉnh hoàn thiện báo cáo và đề nghị giải trình làm rõ thêm một số vấn đề như: giải pháp nâng cao hiệu lực kết luận thanh tra liên quan đến các vụ việc khiếu nại, tố cáo; thời gian giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; việc phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc tiếp và giải quyết đơn thư của công dân...

Kết luận buổi giám sát, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy - Nguyễn Thành Vững đề nghị Thanh tra tỉnh tiếp tục quán triệt, thực hiện hiệu quả các văn bản của Trung ương, tỉnh; Tăng cường và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết kiến nghị, phản ánh nhất là tăng cường phối hợp với các sở, ngành liên quan trong giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm nay, tổng số đơn khiếu nại, tố cáo Thanh tra tỉnh đã xử lý, tham mưu giải quyết là 570 đơn, trong đó: có 336 đơn các cơ quan tiếp nhận từ công dân, 234 đơn được Chủ tịch UBND tỉnh giao xác minh, tham mưu giải quyết. Thời gian qua, Thanh tra tỉnh đã thực hiện nghiêm túc, kịp thời các quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận xử lý tố cáo có hiệu lực; Thực hiện tốt công khai, minh bạch trong giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là công khai quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Văn Tài - Xuân Quốc

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu