Thứ Hai, 23/09/2024 02:27 (GMT +7)

Hội chợ thương mại “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024

Thứ 7, 17/08/2024 | 10:52:57 [GMT +7] A  A

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp Sở Công thương tổ chức Hội chợ thương mại “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024. Hội chợ diễn ra từ ngày 10 - 18/8 tại Công viên phường 3, thành phố Tân An, nhằm thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Long An lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X.

Với quy mô khoảng 400 gian hàng, Hội chợ thương mại “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác, các hộ sản xuất kinh doanh được chứng nhận OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và gian hàng của Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Các gian hàng tại hội chợ

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An cho biết: Việc tổ chức Hội chợ này nhằm thực hiện năm kế hoạch của Ban Chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 với vai trò Mặt trận Tổ quốc là Trưởng Ban Chỉ đạo. Cũng có gặp nhiều khó khăn, hạn chế, tuy nhiên, với sự đoàn kết của các ngành, các cấp đã hỗ trợ cho hội chợ khai mạc thành công. Sau khai mạc, người dân rất phấn khởi khi tham quan các gian hàng.

Các sản phẩm OCOP được giới thiệu để tiếp cận người tiêu dùng

Là chuỗi hoạt động hưởng ứng phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Hội chợ tạo điều kiện để các cơ sở sản xuất, kinh doanh giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề, sản phẩm OCOP, sản phẩm ứng dụng công nghệ cao,… qua đó giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối, đưa các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu có thế mạnh vào kênh phân phối tại các tỉnh, thành trong nước.

Người tiêu dùng mua sắm tại Hội chợ

Ông Nguyễn Hùng Vĩ - Công ty Dược liệu Thiên Mộc, gian hàng của huyện Đức Hòa chia sẻ: “Nay đại diện Công ty đi là có Trà thiên mộc 27 vị (sản phẩm OCOP 3 sao) cùng các đơn vị khác như là trái cây sấy Hoàng Minh hoặc là sản phẩm lúa, gạo tím của Tây An, đậu phộng Hữu Lộc, rồi có nón lá của Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đức Hòa, bánh tráng Vàm Cỏ,… Mình đi càng ngày mình càng cải tiến lại và nâng cấp sản phẩm mình lên tiếp cận với người tiêu dùng nhiều hơn”.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của địa phương

Hàng hóa được giới thiệu, bày bán trong Hội chợ phải đảm bảo chất lượng, xuất xứ và quy định về an toàn thực phẩm, ưu tiên sản phẩm được chứng nhận Vietgap, GlobalGap, OCOP. Hội chợ góp phần tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân ưu tiên dùng hàng Việt, từ đó quảng bá, khuyến khích phát triển thương hiệu hàng Việt gắn với sản phẩm địa phương.

Thanh Thủy - Đức Cảnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu