Thứ Năm, 19/09/2024 23:52 (GMT +7)

Hội LHPN tỉnh tập huấn hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp năm 2021

Thứ 6, 26/11/2021 | 14:28:00 [GMT +7] A  A

Ngày 25/11/2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức lớp tập huấn Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp năm 2021 tại huyện Tân Thạnh. Lớp tập huấn nằm trong khuôn khổ thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017– 2025” năm 2021. Tham dự lớp tập huấn có 40 là cán bộ Hội chuyên trách của Hội LHPN cấp huyện, đại diện Hội LHPN cấp xã có tổ hợp tác, tổ liên kết và thành viên BQL của tổ.

Giảng viên Nguyễn Thanh Phong Trường trung cấp nghề và đào tạo cán bộ hợp tác xã Miền Nam trao đổi tại lớp tập huấn

Trong thời gian một ngày, các học viên được giảng viên Nguyễn Thanh Phong Trường trung cấp nghề và đào tạo cán bộ hợp tác xã Miền Nam trao đổi, truyền tải nội dung về chuyên đề lập kế hoạch sản xuất kinh doanh và kỹ năng quản trị tài chính của hợp tác xã. Đây là những kiến thức, kỹ năng rất cần thiết không chỉ cho các cá nhân trong quá trình khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, phát triển kinh tế mà còn quan trọng trong việc quản lý và định hướng sự phát triển của các tổ hợp tác, tổ liên kết trong thời gian tới.

Mục đích của đề án nhằm nâng cao nhận thức cho phụ nữ và toàn xã hội về phong trào phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; tạo môi trường cho phụ nữ vùng sâu, khó khăn, phụ nữ nghèo mạnh dạn tham gia khởi nghiệp góp phần phát triển kinh tế cho cá nhân gia đình. Kết nối mọi nguồn lực nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực cho phụ nữ có ý tưởng, đề án, dự án mong muốn khởi nghiệp. Khuyến khích, hỗ trợ và tạo cơ hội cho hội viên, phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, quản lý, tìm kiếm thị trường, quảng bá và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Thông qua buổi tập huấn các học viên nắm biết thêm những kiến thức, kỹ năng rất cần thiết không chỉ cho các cá nhân trong quá trình khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, phát triển kinh tế mà còn quan trọng trong việc quản lý và định hướng sự phát triển của các tổ hợp tác, tổ liên kết trong thời gian tới.

Ngọc Diệu-Chí Tâm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu