Thứ Ba, 17/09/2024 03:02 (GMT +7)

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tân Hưng sơ kết giữa nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ 6, 12/07/2024 | 15:56:32 [GMT +7] A  A

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Tân Hưng tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026 vào ngày 11/7/2024. Chủ tịch Hội LHPN tỉnh - Đặng Thị Ngọc Mai; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phụ trách Đảng bộ huyện Tân Hưng – Nguyễn Quốc Khánh đến dự.

Đại biểu dự hội nghị

Trong nửa nhiệm kỳ qua, công tác Hội và phong trào Phụ nữ luôn được sự quan tâm, lãnh đạo sâu sát của Hội LHPN tỉnh, Huyện ủy, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể huyện, chất lượng hoạt động của các cấp Hội ngày càng nâng lên rõ nét. Hội các cấp luôn tập trung bám sát Nghị quyết của cấp ủy, chương trình, thang điểm thi đua của Hội cấp trên, chủ động, sáng tạo trong việc cụ thể hóa những nội dung công tác Hội phù hợp với tình hình thực tế địa phương, chú trọng những nội dung đem lại lợi ích thiết thực cho phụ nữ và trẻ em, đã tạo được niềm tin trong phụ nữ, thu hút ngày càng nhiều phụ nữ tham gia tổ chức Hội.

Trong nửa nhiệm kỳ qua, Hôi đã vận động xây dựng mới, sửa chữa 29 căn nhà Mái ấm tình thương với tổng kinh phí 750 triệu đồng

Nhiều phong trào thi đua như “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, “Xây dựng người phụ nữ Long An tự tin, tự trọng, khát vọng vươn lên”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, khâu đột phá và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội được triển khai sâu rộng, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, hội viên, phụ nữ. Nội dung, phương thức hoạt động của các cấp Hội từng bước được đổi mới; ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong hoạt động Hội. Ban Chấp hành Hội LHPN huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt và vượt 7/8 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện lần thứ VI đề ra.

Mô hình “Đan lục bình” của Hội LHPN xã Vĩnh Bửu giúp nhiều hội viên, phụ nữ tăng thêm thu nhập ổn định đời sống.

Công tác huy động nguồn lực hỗ trợ cho công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, chương trình “Mẹ đỡ đầu”, “Hỗ trợ phụ nữ khuyết tật”,… thu hút được sự tham gia của hội viên, phụ nữ và nhân dân, tạo sự lan tỏa phong trào trong hội viên, phụ nữ. Đặc biệt mô hình “Góp quỹ xây dựng Mái ấm tình thương” được duy trì thực hiện và đem lại hiệu quả thiết thực cho hội viên khó khăn về nhà ở. Trong nửa nhiệm kỳ qua, đã vận động xây dựng mới 16 căn, sửa chữa 13 căn với tổng kinh phí 750 triệu đồng. Đồng thời, duy trì hoạt động “Tổ phụ nữ giúp nhau mua BHYT”, vận động 01 ngàn 725 phụ nữ tham gia BHYT, giúp mua 93 thẻ BHYT cho hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Trồng cây thực hiện tuyến đường hoa chung tay cùng với chính quyền địa phương xây dựng xã Nông thôn mới

Ngoài ra, Hội đã phát triển được 523 hội viên, tăng 506 hội viên, đạt gần 89% chỉ tiêu Nghị quyết, nâng tổng số hội viên trên địa bàn huyện là 07 ngàn 812 hội viên; duy trì thực hiện hiệu quả hoạt động ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội, hiện Hội đang quản lý 70 tổ, 02 ngàn 897 hộ vay với tổng dư nợ 148 tỷ 730 triệu đồng; duy trì hoạt động hiệu quả các Tổ góp vốn xoay vòng, Tổ tiết kiệm tín dụng,... các hoạt động hỗ trợ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống được đẩy mạnh; phối hợp hỗ trợ, giúp thoát nghèo, cận nghèo cho 685 hộ có phụ nữ.

Tặng thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn giúp các em có điều kiện để chăm sóc sức khỏe, an tâm phấn đấu vươn lên học tập tốt

Tại hội nghị, đại biểu cũng được nghe các đơn vị báo cáo tham luận về kết quả nổi bật trong thực hiện phong trào thi đua và 02 khâu đột phá trong nửa nhiệm kỳ qua; những thuận lợi, khó khăn trong triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025”; vai trò của Hội LHPN xã trong công tác hỗ trợ hội viên, phụ nữ phát triển kinh tế gia đình; thuận lợi và khó khăn trong việc vận động nguồn lực thực hiện hoạt động an sinh xã hội.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Long An - Đặng Thị Ngọc Mai phát biểu tại hội nghị.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh - Đặng Thị Ngọc Mai đề nghị Hội LHPN huyện tiếp tục tập trung bám sát sự lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và của Hội cấp trên để triển khai thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của công tác Hội và phong trào Phụ nữ trên địa bàn huyện ở nửa nhiệm kỳ còn lại. Tiếp tục làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; chú trọng đổi mới các phương pháp, hình thức trong công tác tập hợp, đoàn kết phụ nữ; quản lý tốt nguồn vốn vay trong hội viên, phụ nữ; tập trung nâng cao chất lượng công tác hội, nhất là việc sinh hoạt chi, tổ hội theo quy định; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và phản biện xã hội ở các cấp hội trên địa bàn huyện.

Tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong công tác Hội và phong trào Phụ nữ giữa nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Dịp này, có 03 tập thể và 08 cá nhân được UBND huyện tặng Giấy khen đã có thành tích tốt trong công tác Hội và phong trào Phụ nữ giữa nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu