Thứ Sáu, 20/09/2024 09:56 (GMT +7)

Hội nghị thúc đẩy đầu tư Doanh nghiệp Hàn Quốc vào tỉnh Long An năm 2022

Thứ 5, 08/12/2022 | 18:44:00 [GMT +7] A  A

Nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh Long An, hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (1992 – 2022), chiều nay, 8-12, tại tỉnh Quảng Nam, UBND tỉnh Long An tổ chức hội nghị thúc đẩy đầu tư Doanh nghiệp Hàn Quốc vào Long An năm 2022.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND Tỉnh Long An -  Nguyễn Văn Được phát biểu tại hội nghị, 

Về phía tỉnh Long An có ông Nguyễn Văn Được - UV TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND Tỉnh; ông Nguyễn Văn Út – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Minh Lâm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện một số Sở, ngành tỉnh và UBND địa phương.

Về phía đối tác có ông Kim Ki Mun - Chủ tịch Liên đoàn doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Long An Nguyễn Văn Được nhấn mạnh, Long An luôn coi trọng và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư nước ngoài đến hợp tác tại tỉnh, nhất là những dự án FDI từ Hàn Quốc. Bằng chứng là đến nay, Hàn Quốc là quốc gia đứng thứ 2 trong 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Long An, với gần 210 dự án và đứng thứ 3 về số vốn đăng ký, với gần 900 triệu USD, điều này minh chứng môi trường đầu tư của Long An đã thật sự tạo được niềm tin đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc. Để tăng cường kết nối giữa chính quyền tỉnh và các doanh nghiệp Hàn Quốc tại tỉnh, năm 2021 tỉnh đã thành lập Chi hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại Long An (KOCHAM Long An).

Hội nghị thúc đẩy đầu tư Doanh nghiệp Hàn Quốc vào tỉnh Long An năm 2022

Với chủ đề, Long An điểm đến đầu tư thân thiện và hiệu quả, hội nghị đã giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư vào tỉnh Long An. Tại phiên thảo luận, nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc đã quan tâm đến các chương trình, chính sách và dự án đầu tư tại Long An.

Tại phiên thảo luận, nhiều nhà đầu tư Hàn quan tâm đến các chương trình, chính sách và dự án đầu tư tại Long An

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út đánh giá cao tinh thần hữu nghị, hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc với tỉnh Long An trong suốt thời gian qua. Qua đây, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, các nhà đầu tư nói chung và Hàn Quốc nói riêng sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện thành công dự án của mình. Đặc biệt, các nhà đầu tư sẽ sớm nhận ra Long An thực sự là điểm đến đầu tư an toàn và hiệu quả, với phương châm “Hãy đến với Long An và thành công cùng Long An”.

Môi trường đầu tư của Long An đã thật sự tạo được niềm tin đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc

Hội nghị thúc đẩy đầu tư doanh nghiệp Hàn Quốc vào tỉnh Long An đã khép lại, nhưng sẽ mở ra những cơ hội mới, là nhân tố tác động tích cực để các nhà đầu tư Hàn Quốc tiếp tục mạnh dạn đến tìm hiểu và đầu tư vào tỉnh Long An trong thời gian tới./.

Hùng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu