Chủ Nhật, 22/09/2024 00:35 (GMT +7)

Hội thảo phát triển kinh tế tập thể năm 2024

Thứ 6, 16/08/2024 | 21:24:04 [GMT +7] A  A

Kinh tế tập thể mà nòng cốt là hợp tác xã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, tiến tới hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới của tỉnh Long An. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được thì vẫn còn nhiều tồn đọng, hạn chế trong quá trình phát triển kinh tế tập thể. Đây chính là lý do mà Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức Hội thảo Phát triển kinh tế tập thể năm 2024 vào sáng 16/8 với sự tham gia của gần 160 đại biểu đến từ 15 huyện, thị xã, thành phố.

Hội thảo phát triển kinh tế tập thể năm 2024

Tại hội thảo, hội nông dân các cấp huyện đã báo cáo tham luận nhiều vấn đề về sự cần thiết của mô hình hợp tác xã, tổ hợp tác gắn với việc sản xuất theo chuỗi giá trị; Thực trạng và những thuận lợi, khó khăn của hợp tác xã trong việc thực hiện các cơ chế chính sách đối với mô hình kinh tế hợp tác, hoạt động sản xuất kinh doanh và huy động thành viên tham gia.

Bên cạnh đó, các đại biểu tích cực thảo luận, đưa ra những sáng kiến mới để tháo gỡ những bất cập, hạn chế trong việc phát triển kinh tế tập thể. Đặc biệt là đề xuất những giải pháp cần thiết để hợp tác xã gắn kết với các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu nông sản, hình thành chuỗi liên kết; việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm, xây dựng mã số vùng trồng, quản lý chất lượng vùng trồng gắn với liên kết theo chuỗi giá trị,...

Đại biểu dự hội thảo

Hội thảo là dịp để các hợp tác xã, tổ hợp tác và hội viên nông dân cùng nhau trao đổi, học hỏi nhằm góp phần thay đổi và phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. Từ đó, xây dựng các mô hình kinh tế hợp tác kiểu mới phù hợp với bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, hội nhập kinh tế quốc tế và chuyển đổi số.

Thu Nhất - Minh Trung

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu