Thứ Bảy, 04/05/2024 03:15 (GMT +7)

Hội thi Liên hoan tiếng hát tuổi mầm non thành phố Tân An

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:02:28 [GMT +7] A  A

Nhằm thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024; 138 năm Ngày Quốc tế Lao động 01/5, Hướng tới kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong 2 ngày 20 và 21/4/2024 Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Tân An tổ chức Hội thi “Liên hoan tiếng hát tuổi mầm non cấp thành phố”  lần thứ 3 năm học 2023 - 2024.

Đại biểu, giáo viên, phụ huynh xem và cổ vũ hội thi

Hội thi Liên hoan tiếng hát tuổi mầm non cấp thành phố lần thứ 3 năm học 2023 - 2024, có gần 400 học sinh đến từ 15 trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn thành phố Tân An tham gia. Chương trình dàn dựng của các đội phải có 2 - 3 thể loại trở lên gồm: Đơn ca, Song ca, tốp ca, múa, hoạt cảnh... Thời gian biểu diễn dành cho mỗi chương trình từ 15 - 20 phút; các đơn vị tham gia sắp xếp chương trình biểu diễn liên tục. Trong chương trình dự thi của đơn vị, số lượng diễn viên trẻ tham gia tối đa của 01 đội là 25 trẻ, giáo viên có thể tham gia để làm phong phú các tiết mục, nhưng điểm cho tiết mục vẫn là điểm biểu diễn của trẻ.

Hội thi có gần 400 học sinh đến từ 15 trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn thành phố

Các cháu mang đến hội thi Liên hoan với các tiết mục rất đa dạng và đầy màu sắc, hấp dẫn, đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khán giả. Đây là sân chơi thú vị, bổ ích, cũng tạo cơ hội cho đội ngũ cán bộ, giáo viên giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong việc giáo dục trẻ, qua hội thi cũng là dịp để các em gặp gỡ giao lưu với nhiều bạn mới, đồng thời rèn cho các em có tính mạnh dạn, tự tin. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng, giảng dạy bộ môn âm nhạc ở các trường mầm non.

Tiết mục của trường Mầm non Huỳnh Thị Mai đạt giải A

Qua gần 2 ngày diễn ra Hội thi “Liên hoan tiếng hát mầm non cấp thành phố” Lần thứ 3 năm học 2023-2024 đã có 68 tiết mục gồm: Đơn ca, Song ca, tốp ca, hát múa,  múa, hoạt cảnh...  Hội thi “Liên hoan tiếng hát tuổi mầm non là sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm bảo tồn, gìn giữ và phát huy truyền thống bản sắc văn hóa của dân tộc.

Hội thicó 68 tiết mục gồm: Đơn ca, Song ca, tốp ca, hát múa, múa, hoạt cảnh...

Bên cạnh đó nhằm tuyên truyền về nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ đặc biệt nâng cao chất lượng giảng dạy bộ âm nhạc trong các trường mầm non. Tạo điều kiện trẻ mầm non phát triển về đức, trí, thể, mỹ; rèn luyện cho trẻ tính mạnh dạn, tự tin, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy học trong các nhà trường mầm non.

Ban tổ chức trao giải cho các tiết mục

Qua 2 ngày tranh tài sôi nổi Ban tổ chức đã trao giải nhất cho trường Mầm non Huỳnh Thị Mai; giải nhì cho trường Mẫu giáo Sơn Ca và 2 đội giành hạng 3 là trường Mẫu giáo Rạng Đông và trường Mẫu giáo Nhơn Thạnh Trung.

Ngoài ra Ban tổ chức còn trao 35 tiết mục hay nhất ở các tiết mục Đơn ca, Song ca, tốp ca, múa, hoạt cảnh..

Hội thi “Liên hoan tiếng hát tuổi mầm non giúp cho thành phố Tân An sẽ sớm phát hiện, bồi dưỡng những hạt nhân tiêu biểu để làm lực lượng nòng cốt cho phong trào văn nghệ trong Ngành Giáo dục thành phố Tân An. Đồng thời qua hội thi lựa chọn ra những tiết mục xuất sắc, chương trình hoàn chỉnh để tham dự hội thi “Liên hoan tiếng hát tuổi mầm non cấp tỉnh do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An trong thời gian tới./.

Lê Quang

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu